Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xúc động Chương trình nghệ thuật “Lời ru đồng đội”

22/07/2018 | 11:22

Chương trình nghệ thuật “Lời ru đồng đội” diễn ra tối 21/7, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt-Xô nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ, 50 năm Chiến thắng Đồng Lộc và tưởng niệm 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh đã để lại nhiều xúc động nghẹn ngào cho khán giả Thủ đô.

Một tiết mục biểu diễn tại Chương trình. Ảnh: qdnd.vn

Chương trình nghệ thuật được tái hiện chân thực bằng âm nhạc, qua đó khắc họa tinh thần phơi phới, lạc quan, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tình yêu Tổ quốc... của thế hệ cha ông với tinh thần và ý chí: “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

Với tựa đề “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”, phần mở đầu của Chương trình nghệ thuật “Lời ru đồng đội”, được thể hiện với chùm các ca khúc: “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ”, “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”, “Sợi nhớ sợi thương”, “Cô gái mở đường” và “Chào em cô gái Lam Hồng”, qua phần biểu diễn của các ca sĩ, NSƯT: Tuấn Ngọc, Phạm Phương Thảo, Việt Hoàn, Viết Danh và các nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội. Không gian nghệ thuật của phần mở đầu chương trình đưa khán giả trở về với miền ký ức một thời chiến tranh gian khổ mà hào hùng của dân tộc, trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại.

“Mười đóa sen thơm” là chủ đề phần 2 của chương trình nghệ thuật, với các ca khúc lắng đọng, chứa chan cảm xúc: “Mời anh về Hà Tĩnh”, “Người con gái sông La”, “Mười đóa sen thơm”, “Em ở nơi mô” với sự thể hiện của NSƯT Tố Nga, NSND Thu Hiền, NSƯT Phạm Phương Thảo và các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội. Qua đó, khán giả càng thêm hiểu rằng, ngã ba Đồng Lộc-ngã ba anh hùng, ngã ba bất tử, thấm đẫm xương máu của bao anh hùng liệt sĩ, thương binh...

Không chỉ biểu diễn ấn tượng, lắng đọng cảm xúc, NSND Thu Hiền, NSƯT Phạm Phương Thảo và nhiều nghệ sĩ, ca sĩ tham gia chương trình đều bày tỏ niềm xúc động, tự hào, khi được hát những ca khúc ca ngợi công lao, sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Mỗi bài hát cất lên, cũng là một lần tưởng nhớ, thể hiện lòng tri ân thành kính đối với các thế hệ đi trước đã anh dũng hy sinh để mang lại cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Chương trình nghệ thuật “Lời ru đồng đội” khép lại song dư âm về những ca khúc, phóng sự ca ngợi sự hy sinh, cống hiến, những nghĩa cử tri ân; tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam vẫn lắng đọng mãi không chỉ với những người đến dự chương trình, mà với đông đảo khán giả theo dõi Chương trình trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Chương trình cũng là dịp để thế hệ hôm nay bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, nguyện tiếp nối xứng đáng truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×