Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định

23/11/2021 | 15:00

Mới đây, tại thành phố Quy Nhơn đã diễn ra hội thảo khoa học "Xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định", với sự tham gia của đại diện một số sở, ngành của tỉnh; các doanh nghiệp lữ hành, du lịch trong tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đến dự và phát biểu tại hội thảo.

Xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định - Ảnh 1.

Quang cảnh hội thảo.

Đề tài nghiên cứu khoa học "Xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định" do PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn làm chủ nhiệm đề tài; ThS Lê Thị Vinh Hương, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đồng chủ nhiệm đề tài, cùng các thành viên công tác tại Trường ĐH Quy Nhơn.

Bước đầu nghiên cứu, nhóm thực hiện đề tài đã công bố kết quả tham luận về xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định; các tiêu chí của bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Bình Định; thiết kế các yếu tố hữu hình của bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Bình Định, gồm: Tên thương hiệu, khẩu hiệu (slogan), biểu tượng (logo).

PGS.TS Đỗ Ngọc Mỹ cho biết: Mục tiêu của đề tài là phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Định đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh theo Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025 của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX mà Trường ĐH Quy Nhơn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện đề tài.

Tại hội thảo, nhóm nghiên cứu đề tài tiếp thu, ghi nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các sở, ngành, các DN hoạt động trong lĩnh vực du lịch để có những góc nhìn đa chiều, tiếp tục hoàn thiện đề tài trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cho rằng, việc xây dựng tiêu chí và bộ nhận diện thương hiệu của du lịch Bình Định là bước đột phá trong chiến lược truyền thông về du lịch Bình Định, nên cần triển khai bài bản để mang lại hiệu quả cao. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý nhóm nghiên cứu đề tài cần tập trung vào yếu tố khai thác tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch gắn với thiên nhiên, đất nước, con người Bình Định trên cơ sở đóng góp góc nhìn của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý… để hoàn thiện đề tài. Từ đó ứng dụng đề tài vào thực tiễn lâu dài trong định hướng phát triển du lịch của tỉnh theo phương châm giữ được môi trường, thiên nhiên nguyên sơ, đảm bảo đời sống của người dân…

Theo Báo Bình Định

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×