Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vui tết Trung thu tại Hoàng thành Thăng Long

13/09/2018 | 14:39

Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu 2018” cho thiếu nhi trong các ngày từ 19 -23/9 tại Khu Di sản Thế giới Hoàng Thành Thăng Long.


Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm phát huy giá trị Di sản Thế giới Hoàng thành Thăng Long, đặc biệt các giá trị văn hóa phi vật thể do Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long – Hà Nội tổ chức.

Chương trình Vui Trung thu tại Hoàng Thành năm 2017. Nguồn: Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long Hà Nội

Thông qua các hoạt động bổ ích, lý thú, Ban tổ chức không chỉ mong muốn mang tới cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu ý nghĩa, với những hoạt động bổ ích lý thú, mà còn kỳ vọng tất cả những ai đã từng là thiếu nhi đều có thể có những trải nghiệm, hồi ức về những mùa trung thu đã qua của riêng mình.

Nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm văn hóa truyền thống sẽ được tái hiện như: Không gian trưng bày Đồ chơi trung thu truyền thống bằng giấy với chủ đề “Giấy hồng vui tết Trung thu”; tham quan các gian hàng Trung thu truyền thống; xem các nghệ nhân trình diễn làm đồ chơi truyền thống; các hoạt động trình diễn và tương tác: Tô mặt nạ giấy bồi, làm và trang trí diều – chong chóng, nghệ thuật gấp giấy Origami (một nét đặc sắc trong nền văn hóa Nhật Bản), nặn tò he, làm gốm…

Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được thưởng thức những màn biểu diễn múa sư tử vui nhộn, nhiều vở múa rối nước với các tích truyện xưa, trình diễn nghệ thuật trang trí và thả diều, gặp gỡ, giao lưu với các nhà khoa học và các nghệ nhân.

Diễn ra trong 5 ngày từ 19 – 23/9, chương trình Vui tết Trung thu tại Hoàng Thành Thăng Long hứa hẹn sẽ mang đến cho các em thiếu nhi một mùa trung thu vui vẻ, bổ ích./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×