Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Vĩnh Long: Hội thảo khoa học phát huy giá trị 100 năm di tích Công Thần miếu

12/06/2018 | 15:17

Vừa qua, Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm Công Thần miếu và Hội thảo khoa học Phát huy giá trị 100 năm di tích Công Thần miếu (1918 - 2018).

Công Thần Miếu. Nguồn: kienthuc.net.vn

Công Thần miếu là ngôi miếu nằm bên tả ngạn sông Cổ Chiên thuộc tỉnh Vĩnh Long, thờ tự các vị Nhiên thần và Nhân thần, theo tín ngưỡng của người dân địa phương. Đây là nơi chứa đựng nhiều giá trị về lịch sử, văn hoá và đã được công nhận là di tích Lịch sử - Văn hoá cấp Quốc gia năm 1998.

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu đánh giá cao giá trị của di tích Công Thần miếu. Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ 85 đạo sắc phong của nhà Nguyễn. 85 đạo sắc phong cho 34 thần hiệu, có thần hiệu phong cho một vị thần nhưng cũng có thần hiệu phong cho hai hoặc ba vị thần.

Hiện nay, tỉnh Vĩnh Long đã và đang xây dựng Công Thần miếu thành điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước bằng các chương trình ấn tượng như các trích đoạn hát bội, ca cổ cải lương,… Đồng thời có những hình thức tuyên truyền, quảng bá phong phú, sinh động, gây ấn tượng sấu sắc về hình ảnh, giá trị lịch sử, văn hóa Công Thần miếu cho nhân dân và du khách.

Hội thảo là dịp tôn vinh giá trị giá trị lịch sử, văn hóa của di tích Công Thần miếu. Từ đó, các nhà nghiên cứu và các cơ quan chức năng sẽ đưa ra phương hướng, giải pháp cụ thể, thiết thực để nâng cao giá trị của các di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh nói chung, góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ./.

Thủy Trịnh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×