Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

UNESCO tôn vinh giá trị di sản lịch sử văn hóa thời Trần

09/09/2016 | 10:42

Ngày 14/9, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam sẽ tổ chức đón nhận bằng của Liên hiệp các hội UNESCO thế giới tôn vinh các giá trị di sản lịch sử văn hóa thời Trần và vinh danh Doanh nhân tiêu biểu theo tiêu chí UNESCO cho Anh hùng Lao động - Nghệ nhân Trần Văn Sen - Chủ tịch Hội UNESCO bảo tồn các giá trị văn hoá dân tộc Việt Nam.

Đây cùng là dịp tổ chức Đại Lễ giỗ Đức Hoằng Nghị Đại Vương. Đại lễ diễn ra từ ngày 13 - 14/9 tại Đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam, tỉnh Thái Bình với các hoạt động như: Dâng hương, dâng chúc văn; trao thưởng cho các cá nhân và tập thể có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển và bảo tồn văn hóa họ Trần nói riêng và Việt Nam nói chung.


Đền Trần Thái Bình. (Ảnh: TTXVN)

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước, Vương triều Trần là một vương triều có vị trí đặc biệt quan trọng. Thời đại nhà Trần là thời đại phát triển rực rỡ nhất của non sông Đại Việt vào thế kỷ 13. Ngày nay, di tích nhà Trần đã trở thành khu di tích lịch sử, văn hoá tâm linh, khắc sâu ấn tượng cội nguồn hào khí Đông A muôn đời toả sáng và niềm tự hào vùng đất địa linh, nhân kiệt Long Hưng - nơi phát tích, sáng nghiệp Nhà Trần.

Trước đó, năm 2011, đền thờ Tổ họ Trần Việt Nam được Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam cấp Bằng bảo trợ: Di tích lịch sử văn hoá; ngày 17/8/2015, UNESCO Thế giới đã cấp bằng bảo trợ công nhận đền Trần Hoàng Nghị Đại vương là: Di sản có giá trị lịch sử, văn hoá và giáo dục truyền thống của Việt Nam.

Nhằm tuyên truyền về văn hóa thời Trần, ngày 6/9, Ban Chấp hành họ Trần Việt Nam cũng đã tổ chức gặp mặt các cơ quan thông tấn báo chí của Trung ương và địa phương. Theo đó, nội dung tuyên truyền tập trung vào các vấn đề: Thân thế, sự nghiệp của Đức Hoằng Nghị Đại Vương - Thượng đẳng phúc thần - Thân phụ Thống quốc Thái sư Trần Thủ Độ; truyền thống vẻ vang, các giá trị di sản văn hóa nhà Trần; Khu văn hóa tâm linh, nơi dựng nghiệp và phát tích của Nhà Trần; Vai trò, vị thế của họ Trần Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thủy Trịnh (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×