Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuyên Quang: Trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

13/07/2017 | 09:14

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được tổ chức trong 5 ngày, từ ngày 26/9/2017 đến ngày 30/9/2017 tại Bảo tàng tỉnh Tuyên Quang.

Trước đó, triển lãm đã được tổ chức ở nhiều địa phương trên cả nước. (Ảnh minh họa: vietnamnet.vn)

Tại triển lãm, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm hiện vật và tư liệu về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được sưu tầm bởi các học giả, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước. Tiêu biểu trong đó có rất nhiều tài liệu quý như: Các bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Các hình ảnh, công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo; … Ngoài ra còn có các hình ảnh về thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Tuyên Quang và các hoạt động của tỉnh tại Hoàng Sa, Trường Sa.

Đây đều là những bằng chứng pháp lý quan trọng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; đồng thời giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn về chủ quyền biển đảo, lãnh thổ Việt Nam.

Cũng nằm trong chuỗi sự kiện Triển lãm, Ban tổ chức sẽ tổ chức tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo trong tình hình mới vào ngày 26/9/2017 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang.

Thông qua đó, các hoạt động sẽ góp phần thực hiện tốt công tác tuyên truyền về biển đảo đến mọi tầng lớp nhân dân; đồng thời đẩy mạnh giáo dục tinh thần đoàn kết, ý thức, trách nhiệm trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×