Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tuần Du lịch Hạ Long 2011 chính thức khai mạc

30/04/2011 | 10:10

(VP) - Ngày 29/4, Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011 chính thức bắt đầu với bằng hàng loạt các sự kiện hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao sôi nội được tổ chức tại thành phố Hạ Long.

Điểm nhấn của Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh 2011 là đêm Carnaval Hạ Long với chủ đề “Kỳ quan Hạ Long lung linh màu sắc” với 3 phần: khai mạc, biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu, diễu hành Carnaval và vũ hội hóa trang sẽ diễn ra vào tối ngày 1/5 tại khu du lịch Bãi Cháy.

Lễ hội Carnaval Hạ Long năm nay dự kiến sẽ có thêm phần biểu diễn mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của từng địa phương trong tỉnh. Đặc biệt, Lễ khai mạc sẽ có tiết mục trình diễn ánh sáng kéo dài 90 phút với chủ đề “Đêm Hạ Long kỳ ảo - Hạ Long by night”. Đây là màn trình diễn ánh sáng công nghệ cao, lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình Carnaval. Vào tối ngày 1/5, lễ hội sẽ có màn bắn pháo hoa tại TP Hạ Long.  

Diễn ra trong những không gian mở ở sân khấu chính (bến phà Bãi Cháy cũ) và đoạn đường từ khách sạn Bạch Đằng đến nhà hàng Cổ Ngư, Ban tổ chức “Tuần du lịch Hạ Long- Quảng Ninh 2011” dự tính sẽ thu hút lượng khách du lịch lớn đến Quảng Ninh tham dự lễ hội, cảm nhận vẻ đẹp độc đáo, huyền bí của Hạ Long vào ban đêm và quảng bá du lịch Hạ Long năm 2011.

Qua 5 năm tổ chức, từ 2007, Carnaval Hạ Long đã trở thành thương hiệu riêng biệt của Hạ Long, một sản phẩm du lịch đặc sắc, gần gũi với cộng đồng, được đông đảo du khách trong và ngoài nước biết đến.Carnaval Hạ Long đã mang đến luồng gió mới làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp nhân dân Quảng Ninh về du lịch và di sản, thay đổi nhận thức của đông đảo người dân và lãnh đạo các cấp về sản phẩm du lịch này và tự nguyện tham gia, tự nguyện giữ gìn di sản, phát triển du lịch bền vững...

Tuần Du lịch Hạ Long sẽ diễn ra đến hết ngày 2/5/2011 với một chuỗi liên tiếp các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao đặc sắc khác. Tất cả đang hứa hẹn một Tuần Du lịch sôi động và đầy ấn tượng, chắc chắn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự. Tuần Du lịch Hạ Long sẽ góp phần quảng bá hình ảnh du lịchQuảng Ninh đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×