Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Mai Phúc

27/05/2016 | 15:55

Bộ VHTTDL đã có Công văn số 1827/BVHTTDL-DSVH thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Mai Phúc, quận Long Biên, Hà Nội.

Bộ VHTTDL đã xem xét và thống nhất thỏa thuận Báo cáo kinh tế kỹ thuật, tu bổ, tôn tạo di tích Chùa Mai Phúc. Tuy nhiên Bộ VHTTDL đề nghị Sở VHTTDL khi triển khai thi công, cần thành lập Hội đồng đánh giá di tích theo Thông tư số 18/2012/TT-BVHTTDL ngày 28.12.2012.

Chùa Mai Phúc, tên chữ Minh Tông Tự, là một ngôi chùa cổ của làng Mai Phúc; được công nhận Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia vào ngày 21.01.1992.

Theo sách “Dư địa chí” của Nguyễn Trãi (Thời Lê, đầu thế kỷ 15) thì Mai Phúc là một làng cổ xưa thuộc quận Gia Lâm của thời Lý, trước đó thuộc huyện Long Biên của thời Bắc thuộc. Theo truyền thuyết dân gian và tư liệu còn lại trong di tích Chùa Mai Phúc có thể được làm từ Thời Lê và đã qua nhiều lần tu sửa.

Kiến trúc hiện nay của Chùa giữ được dấu tích toà tiền đường xây năm Canh Tuất dưới đời vua Duy Tân (1910), các chi tiết cũ được tận dụng đưa vào tòa thiêu hương và thượng điện. Các toà nhà Tổ, nhà tăng và nhà hậu đều được sửa vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×