Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Trúng số” tham dự LHP Kim Kê Bách Hoa tại Trung Quốc

20/09/2016 | 17:46

Mới đây, bộ phim “Trúng số” đã nhận được vé mời chính thức tham gia Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa lần thứ 25 diễn ra từ 21/9 đến 24/9 tại Trung Quốc.

“Trúng số” là một bộ phim hài của đạo diễn Dustin Nguyễn, được biên kịch Nguyễn Mạnh Tuấn chắp bút dựa trên một câu chuyện có thật trong cuộc sống. Phim ra rạp trong dịp Tết Nguyên đán 2015 và có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng như: Ninh Dương Lan Ngọc, Chí Tài, Thu Trang,...

Với nội dung hài hước nhưng mang đậm tính nhân văn, “Trúng số” được giới chuyên môn trong nước đánh giá cao và nhận được phản hồi tích cực từ phía khán giả. Phim đã giành được 3 giải thưởng quan trọng tại lễ trao giải thưởng Cánh diều 2015 (giải thưởng Cánh diều vàng hạng mục phim điện ảnh; biên kịch xuất sắc và nữ diễn viên chính xuất sắc). Ngoài ra, “Trúng số” từng được chọn làm đại diện cho Việt Nam tham dự Oscar 2016.

Tại sự kiện điện ảnh hàng đầu Trung Quốc năm nay, “Trúng số” của đạo diễn Dustin Nguyễn sẽ tranh tài ở hạng mục “Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc”.

Liên hoan phim Kim Kê Bách Hoa là một Liên hoan phim có quy mô lớn và uy tín của Châu Á. Đây được xem là giải "Oscar Hoa ngữ". Việc được lựa chọn tham dự một liên hoan phim lớn của Trung Quốc không chỉ là niềm vinh dự và tự hào đối với riêng ê kíp sản xuất phim “Trúng số” mà còn là một cơ hội để điện ảnh Việt Nam được quảng bá rộng rãi trên thị trường quốc tế./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×