Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trưng bày, giới thiệu hơn 90 tác phẩm về Biển

20/10/2018 | 09:52

Chiều 19/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Liên hiệp các hội Văn học-Nghệ thuật TP Đà Nẵng phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm nhiếp ảnh của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Dũng với chủ đề “Biển trong chúng ta”.

Một tác phẩm được trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Theo đó, Triển lãm đã giới thiệu tới công chúng cuốn sách ảnh cùng hơn 90 tác phẩm nhiếp ảnh. Đây là những tác phẩm được Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Dũng ghi lại hình ảnh phong cảnh biển và đời sống sinh hoạt văn hóa của ngư dân từ Móng Cái đến Cà Mau. Thông điệp tác giả muốn gửi gắm qua cuộc triển lãm là: “Chúng ta hãy bảo vệ và gìn giữ môi trường biển hôm nay và mãi mãi-Đừng đánh mất biển đẹp quê hương”.

Sinh ra và lớn lên từ làng biển Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng, tuổi thơ của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Dũng đầy ắp kỷ niệm về cuộc sống làng chài cùng những phong tục tập quán, văn hóa truyền thống lâu đời của mảnh đất và con người người xứ biển. Từ tình yêu với biển trời quê nhà, tác giả luôn bị cuốn hút bởi những nét đẹp của phong cảnh, con người làng biển, văn hóa biển ngàn đời trên suốt chiều dài của đất nước. Tuy nhiên, cuộc sống ngày càng phát triển, mặt trái của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vấn đề ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đời sống văn hóa biển. Đây không chỉ là nỗi trăn trở của người nghệ sĩ mà còn của bao người Việt Nam. Đó cũng chính là lý do vì sao Nghệ sĩ nhiếp ảnh Mỹ Dũng kỳ công thực hiện dự án nhiếp ảnh về đề tài biển, lặn lội từ Móng Cái đến Cà Mau để ghi lại hình ảnh phong cảnh biển và đời sống sinh hoạt văn hóa của ngư dân.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×