Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trình Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam

10/01/2012 | 23:04

(VP) – Vừa qua. Bộ VHTTDL đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030.

Theo đó, Chiến lược sẽ bao gồm các nội dung như: thực trạng gia đình, công tác gia đình hiện nay; bối cảnh và thách thức đối với gia đình; quan điểm phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020; mục tiêu và các chỉ tiêu; các giải pháp chủ yếu; các đề án của chiến lược; kinh phí thực hiện; các giai đoạn thực hiện; tầm nhìn 2030 và tổ chức thực hiện.

Bộ VHTTDL cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành được giao chủ trì, xây dựng các đề án, khẩn trương hoàn thiện đề án trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 được xem là bước tiếp nối Chiến lược xây dựng gia đình Việt Nam giai đoạn 2005-2010, nhằm cụ thể thoá các quan điểm, đường lối của Đảng về xây dựng gia đình; xác lập những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu; là cơ sở hoạch định quy hoạch, kế hoạch từ nay đến năm 2020 để từng bước thực hiện “mục tiêu chủ yếu của công tác gia đình trong thời kỳ công nghiệp hoá và hiện đại hoá là ổn định, củng cố và xây dựng gia đình theo tiêu chí ít con (mỗi cặp vợ chồng chỉ một hoặc hai con), no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, để mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội”.

HCTC
(Nguồn Công văn số 4442/BVHTTDL-GĐ)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×