Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Phía cuối con đường” của bộ ba Trịnh Vũ Hiếu, Chu Việt Cường và Lê Văn Hoàn

28/09/2018 | 12:30

Triển lãm “Phía cuối con đường” của bộ ba họa sĩ Trịnh Vũ Hiếu, Chu Việt Cường và Lê Văn Hoàn sẽ diễn ra từ 1/10 – 8/10 tại Trung tâm triển lãm mỹ thuật nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội).

Một tác phẩm của Trịnh Vũ Hiếu


Đây là sự kết hợp ngẫu nhiên những đầy thú vị bởi các tác phẩm của ba họa sĩ đưa ra cái nhìn về thiên nhiên, làng quê, bản làng miền cao, những mảnh ghép của đời sống dân gian và lồng thêm những lát cắt của diện mạo đô thị. Nổi bật lên về hình thái là sắc vàng, sắc bạc của quỳ lòng óng ả lên không gian đa chiều của tranh và bình gốm. 

Nếu ở Chu Việt Cường nổi bật với chất sơn son thếp vàng của sơn mài truyền thống, thì Lê Văn Hoàn lại nổi lên với các bức chân dung và tranh trừu tượng, trong khi Trịnh Vũ Hiếu lại sử dụng họa tiết và gốm để khái quát hình ảnh của đời sống dân gian. Triển lãm được đánh giá là một trong những triển lãm khá lạ tô điểm cho đời sống mỹ thuật thủ đô khi ba nghệ sĩ trưng bày 3 dòng tranh và gốm vừa độc lập, vừa có sự tương tác nhất định về hình thái và nội dung. Sự giao thoa này hứa hẹn mang đến cho công chúng những cảm nhận mới lạ./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×