Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm mỹ thuật “Từ làng ra phố” của Vũ Đình Lương

09/10/2018 | 08:30

Triển lãm mỹ thuật “Từ làng ra phố” của Vũ Đình Lương sẽ diễn ra từ 10 – 20/10/2018 tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tác phẩm Trong sân chùa

Theo đó, 36 tác phẩm gồm 18 màu nước tranh giấy, 9 sơn mài, 9 sơn dầu và acrylic sẽ được giới thiệu với công chúng. Qua những bức tranh, công chúng có thể cảm nhận được sự thay đổi của làng quê và phố thị qua ký ức của Vũ Đình Lương. Mỗi bức tranh của anh là một câu chuyện cảm xúc từ cánh đồng không trồng cấy, khu tập thể cũ… tất cả rồi sẽ không còn nữa trước cơn lốc đô thị hóa kéo theo những đổi thay.

Anh tự bạch “luôn có cảm xúc dạt dào trước đề tài làng và phố, khi vẽ hầu như không để ý lắm đến tính toán mà để cảm xúc dẫn dắt và điều chỉnh, có những bức vẽ rất nhanh có những bức phải làm đi làm lại và số lượng bỏ đi khi vẽ màu nước cũng không ít”.

Nhận định về triển lãm, họa sĩ Lê Tiến Vượng cho biết, với triển lãm đầu tay “rộn ràng như tiếng pháo” bằng cả 3 chất liệu tung tẩy “Từ làng ra phố” Vũ Đình Lương đã trình làng một “cuộc chơi đa chất” táo bạo hồn nhiên để một ngày, chúng ta lại được nghe những tiếng chuông ngân từ một Vũ Đình Lương trong một triển lãm không xa…”

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×