Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm Mỹ thuật khu vực V - Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 23

26/07/2018 | 07:30

Theo Kế hoạch, Triển lãm Mỹ thuật khu vực V - Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 23 được tổ chức trong 07 ngày từ 10 -17/8/2018, tại Bảo tàng tỉnh Phú Yên và một số địa điểm trên địa bàn tỉnh.

 

Ảnh minh họa (nguồn: vietnam+)

Ngày 25/7, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành Kế hoạch phối hợp Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực V - Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 23 tại tỉnh Phú Yên. Đồng thời, yêu cầu công tác phối hợp tổ chức phải đảm bảo đồng bộ, chặt chẽ trên tinh thần tiết kiệm, hiệu quả.

Theo đó, mục đích của Kế hoạch nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các họa sĩ Phú Yên gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sáng tạo mỹ thuật với các họa sĩ trong khu vực; kết nối, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức, hoạt động, quản lý Hội giữa các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực.

Bên cạnh đó, cũng nhằm nâng cao năng lực sáng tạo mỹ thuật của các họa sĩ trong khu vực; phát hiện những tài năng mới để bồi dưỡng, đào tạo, phát triển lực lượng kế thừa.

Qua Triển lãm góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người tỉnh Phú Yên đến với các tỉnh, thành phố trong khu vực, đối với du khách trong và ngoài nước.

Được biết, sau Phú Yên, Triển lãm Mỹ thuật khu vực V lần thứ 24 năm 2019 sẽ được tổ chức tại Đắk Lắk. Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã có công văn đồng ý chủ trương đăng cai tổ chức Triển lãm tại tỉnh như đề nghị của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Đồng thời, giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, Sở Tài chính, Hội Mỹ thuật Việt Nam và các đơn vị có liên quan thống nhất nội dung, chương trình và xây dựng kế hoạch thực hiện chi tiết, tham mưu UBND tỉnh tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực V lần thứ 24, năm 2019 theo đúng quy định.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×