Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm mỹ thuật khu vực III lần thứ 21 tại Lai Châu

16/07/2016 | 07:17

Ngày 12/7, Ban Chỉ đạo Triển lãm Mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) đã tổ chức họp báo về kế hoạch tổ chức triển lãm mỹ thuật tại Lai Châu.

Theo đó, Triển lãm mỹ thuật khu vực III (Tây Bắc - Việt Bắc) sẽ được tổ chức từ ngày 13 - 19/8/2016 tại Trung tâm Hội nghị văn hóa tỉnh Lai Châu.


Toàn cảnh họp báo. (nguồn: baolaichau.vn)

Tham gia triển lãm lần này có giới mỹ thuật của 15 tỉnh trung du miền núi phía Bắc, gồm: Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hòa Bình, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái, Lai Châu, Bắc Giang và Điện Biên.

Dự kiến sẽ có 320 họa sỹ với 320-350 tác phẩm bằng nhiều chất liệu khác nhau và phong cách thể hiện đa dạng. Các tác phẩm mỹ thuật có nội dung phản ánh sinh động thực tế cuộc sống, nét đẹp văn hóa truyền thống, phong tục tập quán đặc thù của từng dân tộc sống trong địa bàn Tây Bắc - Việt Bắc.

Mục đích của triển lãm nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật, đồng thời tạo cơ hội cho các họa sĩ trong tỉnh và khu vực được giao lưu, trao đổi học tập kinh nghiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn học nghệ thuật. Các tác phẩm được chọn trưng bày và chấm giải theo tiêu chí phản ánh đa dạng, sinh động đời sống, các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, khu vực và đất nước; có nội dung tư tưởng sâu sắc, có tính nghệ thuật cao.

Đây là triển lãm mỹ thuật khu vực hứa hẹn có giá trị nghệ thuật cao, phản ánh được bản sắc riêng của vùng Tây Bắc - Việt Bắc; có sự phát triển về trình độ mỹ thuật và đội ngũ làm mỹ thuật. Ban Chỉ đạo hy vọng triển lãm sẽ góp phần quảng bá văn hóa, vẻ đẹp con người của các tỉnh trong khu vực./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×