Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm mỹ thuật của họa sĩ Trương Bách Tường tại Hội An

12/12/2016 | 14:15

Triển lãm mỹ thuật của họa sĩ Trương Bách Tường được tổ chức từ 3/12 - 18/12 tại khuôn viên nhà cổ số 46 Nguyễn Thái Học nhân kỷ niệm 17 năm Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Với chủ đề “Bên trong, bên ngoài", triển lãm trưng bày 19 bức tranh sơn dầu, acrylic, chất liệu tổng hợp và 3 tác phẩm sắp đặt của họa sĩ Trương Bách Tường. Đây cũng là triển lãm cá nhân đầu tiên của Trương Bách Tường tại phố cổ Hội An, và là triển lãm thứ 2 của anh sau triển lãm cá nhân tại TP. Hồ Chí Minh năm 2007.



Trương Bách Tường cạnh tác phẩm sắp đặt “Sóng nước Bạch Đằng Giang”.
Ảnh: H.X.H/ Báo Quảng Nam


Triển lãm của Trương Bách Tường thể hiện một Hội An sâu lắng trong tâm hồn họa sỹ. Đó là “bên ngoài” với một Hội An trầm mặc, cổ kính và sau khung cửa hẹp là “bên trong” với những cuốn sách viết về Hội An, với những con người Hội An chân tình, mộc mạc, mến khách.

Thông qua triển lãm, Trương Bách Tường truyền tải thông điệp kêu gọi mọi người cùng chung tay giữ gìn bảo tồn những giá trị tốt đẹp của Hội An. Triển lãm là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 17 năm Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới cùng với các hoạt động như trưng bày triển lãm ảnh về con người Việt Nam của nhiếp ảnh gia người Pháp Reshahn, trưng bày sản phẩm gốm của làng nghề Thanh Hà…

Trương Bách Tường là hội viện Hội VH-NT tỉnh Quảng Nam, anh từng tham gia triển lãm nghệ thuật khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong các năm từ  2003 - 2016, đồng thời tham gia các triển lãm nhóm tại Hội An trong các năm từ 2002 - 2008./.

Gia Linh(th)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×