Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển làm “Làng nghề, phố nghề” Hà Nội

08/10/2018 | 15:00

“Làng nghề, phố nghề” là chủ đề triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi lần thứ 13- năm 2018” do báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức từ ngày 9 đến 13/10, tại sân Bái đường – Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

Ảnh minh họa làng nghề mây tre đan. Nguồn: hanoiairporthotels.vn

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô. 

Triển lãm được chia làm 3 chủ đề chính: “Phố nghề”, “Nghề thủ công mỹ nghệ” và “Nghề ẩm thực”. Theo đó, hơn chúng 80 bức ảnh chân thực, sinh động, ghi lại chân dung các nghệ nhân, cuộc sống lao động sản xuất và sinh hoạt đời thường ở các làng nghề, phố nghề của Hà Nội sẽ được giới thiệu đến với công chúng. 

Hà Nội hiện là địa phương có nhiều làng nghề nhất cả nước với khoảng 1.350 làng có nghề, trong đó có 272 làng được công nhận là làng nghề, 198 làng nghề truyền thống. Nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề đã vượt qua ranh giới địa lý quốc gia được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới.

Thông qua triển lãm, Ban tổ chức mong muốn góp phần quảng bá tới người dân, du khách trong nước và quốc tế những nét tinh hoa, văn hóa làng nghề, phố nghề của Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×