Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Họa sắc Việt – Khi sản phẩm hiện đại mang hồn dân tộc”

09/10/2018 | 15:00

Là triển lãm tiếp nối dự án sách “Họa sắc Việt từ tranh Hàng Trống” của nhóm S- River trên hành trình lan tỏa và truyền cảm hứng cho những sản phẩm sáng tạo mang đậm bản sắc dân tộc.


Theo đó, triển lãm sẽ diễn ra từ 13-14/10/2018 tại Toong Coworking Space – Số 8 Tràng Thi, Hà Nội kết hợp trưng bày giữa tranh dân gian Hàng Trống và những sản phẩm ứng dụng thực tế, từ đó, mang đến cho công chúng một không gian lưu giữ những giá trị thuyền thống theo một phương thức hoàn toàn tươi mới, hiện đại và đầy cảm hứng.

“Họa sắc Việt từ tranh Hàng Trống” là cuốn sách đầu tiên tại Việt Nam khai thác tiềm năng ứng dụng việc sử dụng màu sắc, họa tiết của tranh Hàng Trống để đưa vào thiết kế đương đại qua các dữ liệu được số hóa thành bảng mã màu, file vector họa tiết cùng những gợi ý phối hợp màu sắc và các ứng dụng trên các thiết kế. Từ đó, mang dòng tranh Hàng Trống tiếp cận đông đảo công chúng, đặc biệt là giới nghệ sĩ và nhà thiết kế trẻ tại Việt Nam.  Sau 6 tháng kể từ khi ra mắt cuốn sách, nhóm S-River đã hợp tác với nhiều doanh nghiệp tâm huyết và đưa những thiết kế  này bước ra khỏi trang sách và đến với những sản phẩm hữu ích trong cuộc sống.

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, S-River sẽ tổ chức 01 Talkshow về chủ đề Thiết kế mang phong cách bản địa vào 15h ngày 14/10/2018./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×