Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển lãm “Cháy mãi những đam mê” tôn vinh những nhà khoa học nữ

17/10/2018 | 11:00

Hướng tới Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày 16/10, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Trung tâm Di sản các nhà khoa học Việt Nam, Hội Nữ trí thức Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm “Cháy mãi những đam mê” nhằm vinh danh những nhà khoa học nữ Việt Nam – những người đã dành ra cả cuộc đời để tạo ra những sản phẩm hữu ích cho cuộc sống.

Cắt  băng khai mạc triển lãm. Nguồn: BTC


Theo đó, Triển lãm kể câu chuyện của 15 nhà khoa học nữ Việt Nam, tuy ở các lĩnh vực khác nhau như Y học, Nông nghiệp, Môi trường, Giáo dục… nhưng điểm chung là họ đã sống cùng đam mê, sự khát khao nghiên cứu, sáng tạo, vượt qua mọi rào cản, những tổn thương, mất mát… để tạo ra những sản phẩm nghiên cứu có hiệu quả, tác động trực tiếp đến cuộc sống của con người, làm xã hội tốt đẹp hơn.

Triển lãm gồm 3 nội dung chính: Khởi nguồn đam mê, Hành trình sáng tạo, Cháy mãi ước mơ. Thông qua những chia sẻ, tâm sự, tư liệu, những đoạn phim, triển lãm mang đến cho công chúng cái nhìn khách quan, để công chúng thêm hiểu hơn về cuộc sống của những nhà khoa học nữ trên cả phương diện công việc và tề gia.

Cũng trong khuôn khổ triển lãm. Những tác phẩm nghệ thuật “Ghép vải” và “Trúc chỉ” của 2 nữ họa sĩ Trần Thanh Thục và Ngô Đình Bảo Vi cũng được giới thiệu tới với công chúng. Đây là những sáng tạo nghệ thuật độc đáo, dựa trên nền tảng những giá trị văn hóa truyền thống, mang đậm bản sắc Việt Nam.

Từ chuyện đời, chuyện nghề với niềm vui và nỗi buồn, với thành công và thất bại, với đam mê và đánh đổi... của những nhà nữ khoa học được giới thiệu trong triển lãm, câu chuyện của những nhà khoa học nữ là hành trình lao động, truyền cảm hứng cho cộng đồng bằng cách họ ước mơ, cách họ đã sống trọn vẹn với đam mê. 

Triển lãm sẽ kéo dài hết 16/11/2018./.

Gia Linh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×