Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Triển khai thí điểm Tháng hành động PCBLGĐ tại tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Nam và Đồng Nai

12/08/2014 | 15:26

Ngày 08/8, Bộ VHTTDL đã quyết định ban hành Kế hoạch triển khai thí điểm Tháng hành động PCBLGĐ tại tỉnh Vĩnh Phúc, Quảng Nam và Đồng Nai năm 2014.

Với chủ đề “Hãy hành động vì một xã hội không bạo lực”, Tháng hành động PCBLGĐ diễn ra từ 01-25/11/2014 tại 03 địa phương có thông điệp: "Bạo lực gia đình là vi phạm pháp luật"; "Yêu thương và tôn trọng, là bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình"; "Hãy để tình yêu thương sưởi ấm ngôi nhà bạn"; Hãy nói KHÔNG với bạo lực gia đình"; "Roi vọt không nuôi dạy trẻ em nên người - Yêu thương mạnh hơn lời quát mắng".

Nội dung các hoạt động gồm:

Tổ chức các hội nghị, tọa đàm và tổ chức tuyên truyên trên đài phát thanh, đài truyên hình địa phương về các nội dung liên quan đến PCBLGĐ, xây dựng gia đình, cộng đồng, xã hội không có bạo lực gia đình nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan tổ chức về thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực gia đình, ngăn chặn, phát hiện, can thiệp xử lý hành vi bạo lực gia đình, hỗ trợ nạn nhân bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững...

Bộ VHTTDL phối hợp với UBND các tỉnh Đồng Nai, Quảng Nam và Vĩnh Phúc tổ chức Lễ phát động Tháng hàng động PCBLGĐ năm 2014 vào tuần thứ nhất của tháng 11/2014.

Tổ chức đối thoại về các chủ trương, chính sách, các nguồn vận động xã hội cho công tác PCBLGĐ; tuyên dương, nhân rộng các điển hình tốt trong công tác PCBLGĐ tại địa phương, xây dựng gia đình văn hóa; tổ chức đánh giá tổng kết Tháng hành động vào ngày 25/11/2014.

Việc tổ chức triển khai thí điểm Tháng hành động PCBLGĐ tại các địa phương nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, các thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) trong xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ và hạnh phúc; hạn chế tối đa các vụ bạo lực gia đình và chuẩn bị cơ sở thực tiễn và pháp lý triển khai Tháng hành động PCBBLGĐ trên phạm vi toàn quốc.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×