Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ nhất cho T.p Đà Nẵng

24/07/2017 | 10:46

Chủ tịch Hiệp hội Sân khấu thế giới (ITI) đã trao Cờ đăng cai Liên hoan Sân khấu thế giới lần thứ nhất 2018 và Đại hội Sân khấu thế giới cho đại diện chính quyền Đà Nẵng. Đây là cơ hội đưa thành phố đến gần hơn các nền văn hóa thế giới cũng như thu hút, quảng bá du lịch, văn hóa của TP Đà Nẵng.

Chủ tịch Hiệp hội Sân khấu thế giới (ITI) đã trao Cờ đăng cai Liên hoan Sân khấu thế giới cho đại diện chính quyền Đà Nẵng.

Ảnh: Plo.vn

Ngày 22/7, trong phiên bế mạc Đại hội Sân khấu thế giới lần thứ 35 (The 35th ITI World Congress) tại Segovia, Tây Ban Nha, Chủ tịch Hiệp hội Sân khấu thế giới (ITI) Mohammed Al-Afkham đã trao cờ đăng cai tổ chức Liên hoan Nghệ thuật biểu diễn thế giới lần thứ nhất (The 1st ITI World Performing Arts Fertival) nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Viện Sân khấu quốc tế - ITI (1/7/1948 – 1/7/2018) cho đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Đại hội sẽ có khoảng 800 đến 1.000 nghệ sĩ tham dự, bên cạnh đó còn có hơn 500 sinh viên ngành nghệ thuật từ nhiều trường đại học trên thế giới, đây là cơ hội đưa thành phố đến gần hơn với các nền văn hóa thế giới cũng như thu hút, quảng bá du lịch, văn hóa của thành phố.

Hiệp hội Sân khấu thế giới được thành lập năm 1948, hiện có 100 nước thành viên. Đại hội Sân khấu thế giới là sự kiện trọng đại của giới sân khấu và nghệ sĩ biểu diễn của gần 100 quốc gia là thành viên của Hiệp hội, được tổ chức 2 năm/lần. Năm 2016 tổ chức tại TP Manaus, Brazil./.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×