Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao chứng nhận Thành phố du lịch sạch ASEAN cho Đà Lạt, Huế, Hội An

08/09/2018 | 10:40

Ngày 7/9, tại TP.HCM, ba điểm đến nổi tiếng của Việt Nam: TP. Đà Lạt, TP. Huế, TP. Hội An đã được tôn vinh tại Hội thảo Giải thưởng Du lịch ASEAN và Lễ trao chứng nhận Giải thưởng Du lịch ASEAN 2018.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch trao chứng nhận cho các đại diện đoạt giải. Ảnh: vietnamtourism.com

Ba thành phố được tuyên dương đều là những điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Bên cạnh những danh lam thắng cảnh, nét văn hóa đặc sắc cùng đặc trưng vùng miền độc đáo, TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), TP. Hội An (Quảng Nam), TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) còn là những đơn vị đi đầu trong việc định vị thương hiệu du lịch xanh.

Ban Tổ chức cũng đã trao Chứng nhận Giải thưởng Du lịch Bền vững ASEAN (ASTA) cho Khu bảo tồn làng nhà sàn du lịch sinh thái Thái Hải, tỉnh Thái Nguyên; 5 Giải thưởng Khách sạn Xanh ASEAN và 5 Giải thưởng địa điểm tổ chức MICE ASEAN cho các khách sạn của Việt Nam đã được vinh danh tại Diễn đàn Du lịch các nước ASEAN tại Thái Lan hồi tháng 1/2018.

Tổng Cục du lịch cho biết, chiến lược phát triển du lịch ASEAN giai đoạn 2016 - 2025 đặt ưu tiên phát triển du lịch xanh, bền vững, hài hòa, thống nhất và hiệu quả. Hướng tới mục tiêu này, Cộng đồng Du lịch ASEAN đã ban hành bộ 8 tiêu chí về du lịch xanh, trong đó có các tiêu chí liên quan đến khách sạn, cơ sở lưu trú, thể hiện tầm nhìn, sự thống nhất và là hành động cụ thể của ASEAN hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm với cộng đồng. Trong bối cảnh du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, việc thực hiện bộ tiêu chí du lịch ASEAN vừa là cam kết vừa là hành động nhằm cân bằng, giảm thiểu tác động trong quá trình phát triển du lịch Việt Nam.

Giải thưởng Du lịch ASEAN là giải thưởng danh giá dành cho các đơn vị tiêu biểu, áp dụng tốt các tiêu chí của Bộ tiêu chuẩn ASEAN. Đây là giải thưởng được đánh giá cao trong lĩnh vực du lịch, là cơ hội để các đơn vị quảng bá thương hiệu địa phương, thương hiệu doanh nghiệp; đồng thời khẳng định chất lượng chuyên nghiệp, thân thiện với môi trường và mang đến lợi ích cho cộng đồng.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE - HCMC 2018).

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×