Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Trao 6 giải A trong Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi

17/08/2018 | 16:46

Liên hoan Cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV năm 2018 diễn ra từ ngày 15 - 16/8, với nhiều tiết mục đặc sắc.

Liên hoan thu hút nhiều nghệ nhân, diễn viên tham gia với những tiết mục đặc sắc. Ảnh: nhandan.com.vn

Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi thu hút gần 150 nghệ nhân, diễn viên người Hrê, Cor, Cadong đến từ sáu huyện miền núi Sơn Tây, Sơn Hà, Trà Bồng, Tây Trà, Ba Tơ và Minh Long tham gia.

Tại Liên hoan, mỗi đơn vị đã dự thi ba tiết mục, gồm các thể loại cồng chiêng, đàn và hát dân ca. Chương trình được đầu tư kỹ lưỡng, công phu khắc họa đậm nét bản sắc văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc đang được bảo tồn, lưu giữ.

Kết thúc Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số lần tỉnh Quảng Ngãi lần thứ IV, Ban Tổ chức đã trao 06 giải A, 06 giải B và 06 giải C. Giải nhất toàn đoàn thuộc về huyện Ba Tơ, Trà Bồng.

Liên hoan được tổ chức nhằm tạo ra môi trường, không gian văn hóa để các nghệ nhân, diễn viên người đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Ngãi có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm.

Đồng thời, thông qua Liên hoan, Ban Tổ chức mong muốn các thế hệ hôm nay và mai sau sẽ trân trọng gìn giữ và phát huy các giá trị nghệ thuật truyền thống tốt đẹp của dân tộc mình.

Tỉnh Quảng Ngãi có 3 dân tộc thiểu số sinh sống gồm dân tộc Hrê, Cor, Ca Dong, sống tập trung chủ yếu ở 6 huyện miền núi trong tỉnh. Trong quá trình hình thành và phát triển, đồng bào các dân tộc thiểu số đã sáng tạo ra những giá trị di sản văn hóa quý báu, giàu bản sắc, đặc biệt là những giá trị văn hóa nghệ thuật đã được lưu truyền, gìn giữ qua nhiều thế hệ.

Lan Phạm (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×