Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổng kết và trao giải cuộc thi khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội

31/12/2014 | 16:29

Sáng ngày 30/12  tại Trung tâm Văn hóa Kim Đồng (Hà Nội), Sở VHTTDL Hà Nội  đã  tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi Khám phá di sản thế giới ở Hà Nội - Thành phố vì hòa bình. Đây là một trong những hoạt động Chào mừng Kỷ niệm 10 năm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11) và Kỷ niệm 15 năm Thủ đô Hà Nội được UNESCO vinh danh là Thành phố vì hòa bình.

 
Ban Tổ chức trao Giải nhất cho các tác giả

Được phát động vào ngày 6/11/2014, Ban Tổ chức cuộc thi “Khám phá các di sản thế giới ở Hà Nội - Thành phố vì hòa bình" đã đưa ra đề tài là 4 di sản thế giới của Hà Nội gồm: Hoàng Thành Thăng Long, 82 bia tiến sỹ ở Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội Gióng và Ca Trù để cộng đồng tìm hiểu, đồng thời, đưa ra ý kiến, chương trình, kế hoạch nhằm đóng góp cho công tác bảo tồn và phát huy hiệu quả, vai trò của di sản trong cộng đồng.

Sau hơn 01 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được  52 tác phẩm gửi về tham dự. Trong đó có 41 tác phẩm ở thể loại bài viết/công trình nghiên cứu khoa học, 40 tác phẩm đánh máy và 01 tác phẩm viết tay trên khổ giấy A1, 06 video clip, 03 mô hình trưng bày, 02 cuốn tâm ngôn ghi lại cảm xúc của gần 200 bạn trẻ về di sản văn hóa Thủ đô. Theo thống kê của BTC có tới trên 80% số lượng tác phẩm dự thi được gửi về từ các bạn học sinh, sinh viên Hà Nội. Các tác giả trẻ đã sử dụng nhiều hình thức thể hiện mới lạ, giúp các tác phẩm dự thi trở nên gần gũi và có sức thu hút hơn đối với người xem.

Tại lễ trao giải, BTC đã trao 02 giải Nhất cho Nhóm thắp lửa và nhóm Hoài bão Tuổi trẻ C500 của Học viện An ninh nhân dân. Ngoài ra, BTC cũng trao 02 giải Nhì; 02 giải Ba và 12 giải Khuyến khích cho thể loại bài viết và Video clip.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×