Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm “Nhiếp ảnh với bảo tồn Di sản Thăng Long – Hà Nội”

17/04/2018 | 16:30

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội, Bảo tàng Hà Nội phối hợp tổ chức tọa đàm chuyên đề “Nhiếp ảnh với bảo tồn Di sản Thăng Long- Hà Nội” vào chiều 17/4/2018.


Cuộc sống, con người, vẻ đẹp của Hà Nội luôn là đề tài hấp dẫn nhiều thi sĩ, nghệ sĩ, trong đó có nghệ sĩ nhiếp ảnh. Thăng Long- Hà Nội đầy hấp dẫn với những giá trị lịch văn hóa được bồi đắp qua dòng chảy 4000 năm của dân tộc với các địa danh lịch sử- văn hóa nổi tiếng như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, Tháp Rùa- Đền Ngọc Sơn … với kiến trúc đặc trưng, với sư rêu phong cổ kính. 

Hồ Gươm - Hà Nội. Nguồn:vietnamtourism.gov.vn

Đối với nghệ sĩ nhiếp ảnh, thông qua mỗi góc máy, họ thể hiện vẻ đẹp riêng của Hà Nội qua lăng kính của chính mình. Mỗi nghệ sĩ có một cảm nhận riêng về Hà Nội, người là những con ngõ nhỏ, người thì kiến trúc Hà Nội, hay đơn giản chỉ là đời sống thường nhật, thiên nhiên cảnh quan tại thủ đô. Thông qua những bức ảnh – những sáng tạo nghệ thuật xuất phát từ tình yêu Hà Nội của các nghệ sĩ, thành phố nghìn năm tuổi hiện lên thân thương và gần gũi, một Hà Nội luôn mới mẻ từ những điều tưởng chừng xưa cũ. 

Tham dự buổi tọa đàm có các nhiếp ảnh gia, tác giả, nhà sử học, nhà nghiên cứu như: PGS.TS Nguyễn Văn Huy- Nguyên Giám đốc Bảo tàng Dân tộc học, Giám đốc Bảo tàng Nguyễn Văn Huyên; Nhiếp ảnh gia Mầu Hoàng Thiết- nguyên là phóng viên ảnh của báo Tiền phong, là hội viên sáng lập của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam; Nhiếp ảnh gia Thái Ngọc Linh- Hội viên Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hữu Bảo- Người kể chuyện “Ký ức làng”, “Ký ức phố” của Hà Nội qua những bức ảnh, giải thưởng “Bùi Xuân Phái- Vì tình yêu Hà Nội” năm 2017 với tác phẩm “ Hà Nội dấu yêu”; Kiến trúc sư Nguyễn Phú Đức- người sáng lập nhóm ảnh Lovely Hanoi Group, năm 2015 đoạt giải nhất cho bộ ảnh Các Văn Miếu ở miền bắc…

Tọa đàm nhằm bảo tồn và quảng bá các giá trị của văn hóa Thăng Long- Hà Nội; Đồng là cơ hội để Bảo tàng Hà Nội sưu tầm thêm những nguồn tư liệu để Bảo tàng thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao./.

Gia Linh


 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×