Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tọa đàm “Mai Văn Phấn và dòng chảy thơ?”

30/05/2018 | 08:00

Nhân dịp ra mắt tập thơ “Lặng yên cho nước chảy” của tác giả Mai Văn Phấn, Trung tâm Văn hóa Pháp và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức tọa đàm “Mai Văn Phấn và dòng chảy thơ?” tại Hội trường L’Espace vào 05/6/2018.

 


Tọa đàm sẽ có sự tham gia của các diễn giả gồm:  Tác giả Đặng Hoàng Giang; Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tâm và BTV Nguyễn Hoàng Diệu Thủy - người có “duyên” với việc tuyển tập thơ của Mai Văn Phấn.

Sau Ý Nhi, Mai Văn Phấn là người Việt Nam thứ hai được giải thưởng Cikada gọi tên. Lặng yên cho nước chảy thể hiện được bản lĩnh của một nhà thơ gạo cội. Nói về thơ Mai Văn Phấn quả thực không thể bỏ qua yếu tố tự Nhiên. Từ là đất đai, mùa màng, là cây cối,  sông suối và biển cả… dường như Mai Văn Phấn luôn nhìn ra sự chuyển động, sự khai mở  của tự nhiên xung quanh mình, và anh dùng tự nhiên để chiêm nghiệm về bản thân và soi chiếu thế giới. 

“Lặng yên cho nước chảy” sẽ góp phần trả lời cho thắc mắc của độc giả câu hỏi “thơ ca của người đàn ông này có gì để thế giới chú ý và được dịch ra nhiều ngoại ngữ đến thế?” Tránh xa hỏi những ồn ào thị phi, những cuộc vui, những bình  luận, mà theo Mai Văn Phấn là “không phải là sống”, ta lặng yên lại để nghe, để chiêm nghiệm những chuyển động li ti của cuộc sống và hòa mình vào thế giới./.

Gia Linh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×