Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa tại Sơn La

09/08/2016 | 11:32

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ ngày 25/8 đến ngày 29/8 tại Sân vận động tỉnh Sơn La.

Họp chuẩn bị Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Sơn La. (nguồn: baosonla.org.vn)

Tại triển lãm, công chúng sẽ được xem và chiêm ngưỡng hàng trăm hiện vật và tư liệu được các nhà nghiên cứu, học giả trong nước và quốc tế sưu tầm. Trong đó có các tài liệu quý như: các bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Phiên bản của các văn bản Hán - Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do triều đình phong kiến và chính quyền Pháp khẳng định quá trình xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; Một số tư liệu, ấn phẩm do các nước phương Tây biên soạn, xuất bản từ thế kỷ XVIII đến thế kỷ XIX liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; các hình ảnh, công trình nghiên cứu, ấn phẩm của các học giả Việt Nam và nước ngoài về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; một số hình ảnh về đời sống, sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa hiện nay;… Tỉnh Sơn La cũng sẽ trưng bày hình ảnh, tư liệu theo chủ đề "Sơn La chung sức, chung lòng xây dựng và bảo vệ biển đảo".

Đây chính là những bằng chứng pháp lý quan trọng chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó, góp phần giúp cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang, cơ quan dân chính đảng và nhân dân tỉnh Sơn La hiểu rõ những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Triển lãm do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức./.

Hằng Đinh (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×