Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tổ chức cuộc thi Sáng tác tranh cổ động về các vấn đề mới trong công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình

02/07/2012 | 09:31

(VP) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Văn bản số 1932/KH-BCĐDS về việc tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động về các vấn đề mới trong công tác Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Cuộc thi do Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội, Bộ VHTTDL và Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Bộ Y tế phối hợp tổ chức, được phát động rộng rãi trong cả nuớc, dành cho mọi công dân Việt Nam (kể cả người nước ngoài) không phân biệt giới tính, dân tộc, tuổi tác. Tác phẩm dự thi phải đảm bảo chủ đề của cuộc thi, phải thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo và phải là những tác phẩm trong thời gian gần đây, chưa gửi tham gia cuộc thi nào.

Tác phẩm dự thi phải thể hiện được một trong các nội dung: Tuyên truyền nâng cao nhận thức và thực hành của người dân về sử dụng dịch vụ sàng lọc trước sinh và sau sinh; không kết hôn sớm và không kết hôn cận huyết thống; Tuyên truyền nâng cao nhận thức về hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh, không thực hiện các hành vi lựa chọn giới tính, góp phần giảm mất cân băng giới tính khi sinh; Nâng cao nhận thức và thực hành của người dân về thực hiện hiệu quả KHHGĐ, tiếp tục thực hiện gia đình ít con, góp phần duy trì mức sinh thấp hợp lý.

Tác phẩm được thể hiện trên khổ giấy kích thước 54cm x 79cm và không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện. Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi và hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm mà mình gửi tham gia dự thi.

Ban tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm để phục vụ cho công tác tuyên truyền và trưng bày tại các cuộc triển lãm và sử dụng tuyên truyền dưới mọi hình thức.

Ban Tổ chức sẽ căn cứ vào kết quả chấm giải của Ban Giám khảo để quyết định trao các giải thưởng, dự kiến số lượng và cơ cấu giải thưởng gồm 01 giải A; 05 giải B; 08 giải C và 18 giải khuyến khích.

Lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 10/2012 tại trường Đại học Mỹ thuật Hà Nội.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×