Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội

07/07/2020 | 12:30

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội; Vĩnh Phúc phấn đấu 6 tháng cuối năm 2020 đón 3.400.000 lượt khách; Đề xuất phương án xây dựng tuyến đường đi bộ vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại khu II Đồ Sơn (Hải Phòng) là những thông tin du lịch nổi bật tại một số tỉnh Đồng bằng sông Hồng.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội - Ảnh 1.

Quảng bá du lịch Hà Nội. Ảnh minh họa (nguồn: Bảo Trung)

Hà Nội: UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chương trình Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội năm 2020.

Theo đó, đối với lĩnh vực xúc tiến du lịch: Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Hà Nội trên mạng internet, các mạng truyền hình nổi tiếng của nước ngoài, ứng dụng trên điện thoại thông minh, mạng xã hội; từng bước xây dựng hệ thống ứng dụng công nghệ thông trong quản lý nhà nước về du lịch; triển khai hệ thống du lịch thông minh.

Bên cạnh đó, xây dựng và thực hiện tốt chương trình maketing, tổ chức xúc tiến sản phẩm và điểm đến du lịch, xem đây là kênh giới thiệu sản phẩm du lịch đến với du khách, theo đó đẩy mạnh triển khai bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Hà Nội, phát huy thế mạnh thương hiệu du lịch Thủ đô Hà Nội- điểm đến du lịch nổi bật của Việt Nam và khu vực.

Ngoài ra, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến tại các thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, du lịch Hà Nội và các hội chợ du lịch lớn trên thế giới: Nhật Bản, Khu vực Châu Âu, Bắc Mỹ, Đông Nam Á; Mở rộng các phương thức tiếp thị mới để thu hút khách du lịch đi theo dạng kinh doanh và du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo và triển lãm).

Vĩnh Phúc: Trong 6 tháng cuối năm 2020, tỉnh Vĩnh Phúc dự kiến đón 3.400.000 lượt khách, doanh thu 1.000 tỷ đồng.

Theo Sở VHTTDL Vĩnh Phúc tính đến ngày 20/6/2020, trên địa bàn tỉnh hiện có 418 cơ sở lưu trú du lịch với 7.350 buồng. Trong đó, có 2 khách sạn 5 sao; 01 khách sạn 4 sao; 6 khách sạn 3 sao; 47 khách sạn 2 sao; 23 khách sạn 1 sao và 345 sơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn quốc gia TCVN 4391:2009. Toàn tỉnh có 14 đơn vị hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành và 04 văn phòng đại diện du lịch.

Tổng số lượt khách tham quan du lịch thực hiện 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt 1.679.800 lượt khách, giảm 54% so với cùng kỳ (trong đó, khách quốc tế 14.455 lượt khách, khách nội địa 1.665.345 lượt khách). Tổng doanh thu du lịch ước đạt 873 tỷ đồng, giảm 17 % so cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng đạt 30% đến 35%.

Cũng theo Sở VHTTDL: Các Công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành đã bắt đầu hoạt động trở lại từ tháng 5/2020, triển xây dựng các chương trình tour chất lượng, phong phú và đa dạng, tổ chức các tour du lịch trong nước, đưa đón khách từ các tỉnh đến đi và giới thiệu, quảng bá về du lịch Vĩnh Phúc với nhiều điểm đến hấp dẫn.

Sở đã biên tập ấn phẩm, cẩm nang du lịch tiếng Anh. Phối hợp Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cung cấp ấn phẩm du lịch Vĩnh Phúc để quảng bá. Phối hợp tham dự hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Hà Nội 2020. Quảng bá du lịch Vĩnh Phúc trên ấn phẩm 60 năm Du lịch Việt Nam của Tổng cục Du lịch.

Trong thời gian tới, Sở sẽ thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện hoạt động kinh doanh và thực hiện chế độ báo cáo kinh doanh hàng tháng theo đúng quy định của pháp luật. Xây dựng và triển khải kế hoạch lớp tập nâng cao nghiệp vụ lễ tân, buồng, bàn tại Thành phố Vĩnh Yên cho các cơ sở lưu trú khu vực Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên, Vĩnh Tường, Yên Lạc. 

Ngoài ra, triển khai kế hoạch thẩm định, tái thẩm định, công nhận hạng cơ sở lưu trú du lịch theo quy định. Kế hoạch 6 tháng cuối năm 2020 dự kiến đón được 3.400.000 lượt khách, doanh thu 1.000 tỷ đồng.

Hải Phòng: Mới đây, Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn đã đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố phương án xây dựng tuyến đường đi bộ vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại khu II Đồ Sơn.

Khu du lịch Đồ Sơn nằm phía Đông Nam thành phố từ lâu đã nổi tiếng với bãi tắm và những danh lam thắng cảnh. Thời gian qua, thành phố đã tập trung chỉ đạo công tác quản lý kinh doanh dịch vụ du lịch tại đây. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư triển khai thực hiện, từng bước thay đổi diện mạo phục vụ du khách. Vào các dịp lễ, Tết, Liên hoan du lịch hoặc ngày hè cuối tuần, du khách đến với Đồ Sơn khá đông. Tuy nhiên, số lượng phương tiện tăng đột biến, trong khi điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông chưa kịp đáp ứng nhu cầu. Do đó gây ra tình trạng quá tải, ùn tắc giao thông cục bộ, làm mất thiện cảm của du khách. 

Để khắc phục tình trạng trên, đồng thời tạo lập các hoạt động văn hóa, du lịch, thương mại, ẩm thực địa phương, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa và vui chơi giải trí của người dân và du khách, Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn đã đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố phương án xây dựng tuyến đường đi bộ vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại khu II Đồ Sơn.

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố, Sở Giao thông vận tải đã chủ trì cùng các Sở, ngành liên quan và Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn tổ chức kiểm tra, họp bàn phương án xây dựng tuyến đường đi bộ nói trên. Để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và môi trường du lịch tại Đồ Sơn thì việc xây dựng tuyến đường đi bộ vào các ngày cuối tuần, ngày lễ tại khu II Đồ Sơn nhằm xây dựng khu du lịch Đồ Sơn. 

Tuy nhiên, để tổ chức tuyến đường đi bộ đảm bảo đúng quy định, có tính ổn định, lâu dài, Ủy ban nhân dân thành phố giao Ủy ban nhân dân quận Đồ Sơn nghiên cứu, xây dựng Đề án thí điểm đường đi bộ tại khu II Đồ Sơn, báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố phê duyệt.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×