Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thừa Thiên Huế: Triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ năm 2018

05/01/2018 | 09:54

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch Triển khai Chương trình trọng điểm phát triển du lịch - dịch vụ của tỉnh năm 2018.

Mục tiêu chung đặt ra là tập trung phát triển ngành du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước và khu vực, từng bước xây dựng thương hiệu Huế là kinh đô của lễ hội và ẩm thực, thành phố du lịch “sáng và sống”.

Cụ thể, năm 2018, tỉnh sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng gắn với các sự kiện, lễ hội được tổ chức định kỳ và xuyên suốt trong năm; xác định sản phẩm du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo, hình thành không gian văn hóa, nghệ thuật gắn kết với không gian dịch vụ du lịch tại vùng trung tâm thành phố. Tăng cường ổn định chỉ tiêu về lượt khách, kéo dài thời gian lưu trú và tăng dần chỉ tiêu của khách du lịch thông qua các thị trường khách du lịch cao cấp, chỉ tiêu cao. Tập trung triển khai các dự án du lịch lớn, có thương hiệu đang đầu tư trên địa bàn tỉnh để tạo điểm nhấn và có sức lan tỏa đối với du lịch toàn tỉnh; tiếp tục hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch theo hướng đồng bộ và có trọng điểm.

Tỉnh Thừa Thiên Huế phấn đấu năm 2018 đạt khoảng 4 - 4.2 triệu lượt khách, tăng khoảng 10-12% so với năm 2017; doanh thu du lịch dự kiến tăng khoảng 15 -16% so với cùng kỳ năm 2017.

Bên cạnh đó, Kế hoạch đã đưa ra các nhóm nhiệm vụ và giải pháp, bao gồm: phát triển đồng bộ cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch; tập trung phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá du lịch; chú trọng đào tạo, phát triển nguồn lực du lịch; hoàn thiện môi trường du lịch và cải cách, tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động du lịch, dịch vụ./.

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×