Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thừa Thiên Huế: Nghiêm cấm đưa du khách đến các khu vực mưa lũ nguy hiểm

06/11/2017 | 13:29

Ngày 5/11, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên Huế và các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh về việc triển khai ứng phó với lũ đặc biệt lớn.

Theo đó, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế tỉnh yêu cầu các đơn vị phối hợp triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (PCTT và TKCN) Thừa Thiên Huế. Trong đó, triển khai phương án phòng chống lụt bão của đơn vị, tổ chức trực ban 24/24, bố trí phân công lãnh đạo trực tiếp kiểm tra đôn đốc để kịp thời có kế hoạch đối phó với những diễn biến xấu có thể xảy ra trong thời gian lụt, bão.

Ảnh minh họa: FB Sở Du lịch Thừa Thiên Huế

Thường xuyên theo dõi thông tin về tình hình mưa bão, lũ lụt của Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh để chủ động phòng tránh; tuyệt đối không được đưa khách đến các khu vực ngập lũ, di chuyển khách trong thời gian bão để đảm bảo an toàn tính mạng cho du khách.

Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ khách và nhân viên trong thời gian lụt bão; dự trữ lương thực, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm thiết yếu khác, thực hiện tốt phương châm “5 tại chỗ” để chủ động đối phó với các tình huống bị chia cắt dài ngày. Nghiêm cấm việc đưa khách đến các khu vực nguy hiểm khi có bão lụt.

Đối với các đơn vị gần biển, ven sông có phương án sơ tán khách lưu trú và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm trước khi có gió mạnh hoặc nước dâng. Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra thiết bị phương tiện thông tin liên lạc (điện thoại, máy fax, bộ đàm...) đảm bảo thông tin thông suốt trong thời gian lụt, bão. Đồng thời, thông tin kịp thời cho các đoàn khách đang hoặc sẽ đến Huế về tình hình mưa lũ./.

Thảo Linh

 

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×