Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên tiếp Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới

21/04/2014 | 16:56

Chiều 21/4 tại Hà Nội, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kirsan Ilyumzhinov - Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua Thế giới (FIDE) và đoàn lãnh đạo FIDE đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên hoan nghênh và đánh giá cao sự giúp đỡ của cá nhân Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov và FIDE trong việc thúc đẩy phong trào cờ vua tại Việt Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, thể thao nói chung và cờ vua nói riêng được giới trẻ Việt Nam rất ưa thích và tham gia ngày càng nhiều hơn, cờ vua dần trở thành môn thể thao phù hợp với người Việt Nam, giúp phát triển khả năng trí tuệ và tư duy. Trên đấu trường quốc tế, nhiều đại kiện tướng cờ vua Việt Nam đã giành được thành tích cao, làm rạng danh đất nước.

Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov và FIDE sẽ tiếp tục ủng hộ cờ vua Việt Nam trong việc đào tạo vận động viên năng khiếu; cấp học bổng cho sinh viên và trao đổi các đoàn chuyên gia, cũng như hỗ trợ Việt Nam tài liệu, giáo trình phục vụ công tác giảng dạy trong các trường học.


Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và Chủ tịch Kirsan Ilyumzhinov tại buổi tiếp

Chủ tịch FIDE cảm ơn về sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của cá nhân Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên và ngành văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam dành cho FIDE và phong trào cờ vua thế giới. Chủ tịch FIDE nhấn mạnh Việt Nam đang có nhiều vận động viên cờ vua tài năng, trẻ em Việt Nam rất thông minh và có năng khiếu cờ vua. Đặc biệt, sự quan tâm của Nhà nước và xã hội đã và đang góp phần tạo nên những kết quả to lớn mà cờ vua Việt Nam đạt được trong những năm vừa qua.

Ông Kirsan Ilyumzhinov khẳng định FIDE sẽ hỗ trợ cờ vua Việt Nam trong chương trình quảng bá và phát triển cờ vua trên toàn thế giới, trong đó có việc đưa môn cờ vua vào trường phổ thông. FIDE sẽ cung cấp các phương pháp huấn luyện tiên tiến, trang thiết bị thi đấu; tài liệu giảng dạy trong các trường học cho phía Việt Nam. Đồng thời ông Kirsan Ilyumzhinov cũng bày tỏ mong muốn sẽ nghiên cứu để sớm mở chi nhánh Học viện Cờ vua Thế giới tại Việt Nam.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×