Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thông báo Thể lệ cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Vì một Việt Nam không còn bệnh Lao”

11/10/2012 | 07:17

(VP) – Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã có Văn bản số 3434/TB-BVHTTDL thông báo Thể lệ cuộc thi sáng tác tranh cổ động “Vì một Việt Nam không còn bệnh Lao”.

Nhằm giáo dục, truyền thông đến người dân các thông tin về bệnh lao và huy động quần chúng tham gia vào các hoạt động chống lao tại Việt Nam để hướng tới một Việt Nam không còn bệnh lao; góp phần giảm kỳ thị thông qua phổ biến các thông điệp về bệnh lao và đời sống hóa các vấn đề liên quan đến Lao cho toàn dân bằng các kênh truyền thông đại chúng, phát động các cuộc thi, tổng kết trao giải, triển lãm; nâng cao tiếng nói của toàn dân để vận động các cấp chính quyền hiểu hơn về bệnh lao và hỗ trợ về mặt chính sách, tài chính cho chương trình chống lao; xây dựng cơ sở dữ liệu hình ảnh cho các chiến dịch truyền thông trong toàn quốc.

Tác phẩm phải đảm bảo về chủ đề cuộc thi, phong phú về chất liệu, hình thức thể hiện và có chất lượng cao, thể hiện được nội dung cơ bản sau: Bệnh lao là bệnh xã hội, bệnh lao có thể phòng và chữa khỏi; Các triệu chứng của bệnh lao; Bệnh lao và đói nghèo; Bệnh lao với phụ nữ; Bệnh lao với trẻ em; Đồng nhiễm lao/HIV; Bệnh lao đa kháng thuốc; Cần làm gì khi phát hiện mắc lao?; Điều trị bệnh lao như thế nào?; Phòng tránh bệnh lao bằng cách nào?; Lợi ích của việc đi khám lao sớm và điều trị kịp thời; Điều trị bệnh lao miễn phí; Vai trò của các tổ chức đoàn thể, chung tay phòng chống lao; Các thách thức với chương trình chống lao Việt Nam và giải pháp;…

Đối tượng tham gia: Mọi công dân Việt Nam (kể cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam), các hoạ sỹ chuyên nghiệp, không chuyên trong cả nước; không phân biệt giới tính, dân tộc, tuổi tác đều có thể tham gia dự thi.

Hình thức thể hiện và quy cách trình bày: Tác phẩm được thể hiện trên khổ giấy kích thước 54cm X 79cm; Không hạn chế về màu sắc và hình thức thể hiện; Mỗi tác giả được gửi một hoặc nhiều tác phẩm dự thi; Mặt trước tác phẩm không được ký tên. Mặt sau, bên phải, góc dưới ghi rõ họ và tên; ngày tháng năm sinh; địa chỉ; số điện thoại của tác giả để tiện liên hệ.

Điều kiện và trách nhiệm của tác giả: Tác phẩm tham dự là tác phẩm chưa gửi tham gia các cuộc thi nào khác và chưa được phổ biến dưới bất cứ hình thức nào. Việc sử dụng một phần hay toàn bộ tư liệu của một hoặc nhiều người khác đưa vào tác phẩm dự thi phải được chủ sở hữu quyền tác giả của tư liệu đó đồng ý và ký vào văn bản gửi kèm theo tác phẩm dự thi.

Bản quyền tác phẩm thuộc tác giả, tác giả chịu trách nhiệm về quyền tác giả, các quyền liên quan theo quy định của pháp luật và thực hiện nghiêm túc thể lệ cuộc thi. Ban Tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng khi có phát hiện vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ.

Việc nộp tác phẩm dự thi khẳng định tác giả chấp thuận Thể lệ cuộc thi và chuyển giao quyền sở hữu tác giả cho Ban Tổ chức cuộc thi.

Cơ cấu giải thưởng:
Giải A: 01 giải trị giá 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng); Giải B: 03 giải trị giá mỗi giải 7.000.000đ (Bảy triệu đồng); Giải C: 06 giải trị giá mỗi giải 5.000.000đ (Năm triệu đồng); Giải khuyến khích: 15 giải trị giá mỗi giải 3.000.000đ (Ba triệu đồng).

Sử dụng tác phẩm:
Ban Tổ chức được quyền sử dụng các tác phẩm để phục vụ cho công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức trên phạm vi toàn quốc.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 15/10-05/12/2012.

Tác phẩm gửi về địa chỉ:
Ban Chỉ đạo Dân số, AIDS và các vấn đề xã hội Bộ VHTTDL, số 51 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

HCTC

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×