Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành phố Hồ Chí Minh: Phát động Cuộc thi tạo “Sách hình minh họa nổi”

05/10/2018 | 07:47

Để làm phong phú thêm bộ sưu tập và loại hình tài liệu dành cho người khiếm thị, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức phát động Cuộc thi tạo “Sách hình minh họa nổi” năm 2018.

Được biết, từ năm 1999 đến nay, Thư viện Khoa học Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều hoạt động phục vụ người khiếm thị. Thông qua các hoạt động này đã cho thấy nhu cầu rất lớn và đa dạng về các loại hình tài liệu cho người khiếm thị - đặc biệt là thiếu nhi.

Ảnh minh họa: Các em khiếm thị đọc sách minh họa nổi (Nguồn: thuvientphcm.gov.vn)

Sách hình minh họa nổi là một loại hình tài liệu đặc biệt được các em đón nhận sử dụng rất nhiều vì tính hấp dẫn của nó, có thể so sánh như sách tranh của thiếu nhi bình thường. Tuy nhiên, trên thực tế, hầu như chưa nhà xuất bản trong nước nào quan tâm đến hoạt động xuất bản tài liệu cho người khiếm thị vì vậy sự thiếu hụt tài liệu phuc vụ cho họ là rất lớn.

Xuất phát từ nguyên nhân đó, Thư viện đã tổ chức phát động Cuộc thi tạo “Sách hình minh họa nổi”. Mọi đối tượng (cá nhân, nhóm hoặc đơn vị) đều có thể tham gia cuộc thi này. Về thể loại, sản phẩm dự thi phải có tính giáo dục, giải trí, giúp các em nhận biết, hiểu thêm về thế giới xung quanh; sản phẩm về các câu chuyện thiếu nhi được chuyển thể và minh họa bằng hình nổi; sản phẩm có thể vừa có hình và chữ nổi đi kèm; sản phẩm có tính sáng tạo, đơn giản và dễ hiểu phù hợp với trẻ em khiếm thị.

Thời gian gửi bài thi trước ngày 1/12/2018. Tác phẩm dự giải sẽ được sử dụng để phục vụ trẻ em khiếm thị.

Hằng Đinh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×