Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thành lập Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng

30/08/2018 | 22:00

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng được thành lập trên cơ sở sáp nhập Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Lâm Đồng và Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng.

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng có nhiệm vụ biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh. Ảnh: minh họa (nguồn: Báo Lâm Đồng)

Theo Quyết định 1679/QĐ-UBND của UBND tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng có chức năng tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương; Tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, bồi dưỡng năng khiếu nhằm nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ văn hóa và giải trí của nhân dân.

Ngoài ra, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp phục vụ nhân dân các dân tộc trong và ngoài tỉnh, phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh; Sưu tầm, giữ gìn, khơi dậy và phát triển vốn văn hóa nghệ thuật dân gian của các dân tộc thông qua các tiết mục ca, múa, nhạc, kịch và các loại hình nghệ thuật khác.

Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Lâm Đồng chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp, toàn diện về chuyên môn, nghiệp vụ, nhân sự, tổ chức và hoạt động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và cơ quan chức năng thuộc Bộ.

Lan Anh (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×