Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh Hóa: Nhiều chế độ, chính sách thúc đẩy phát triển Văn học nghệ thuật

12/10/2018 | 10:30

Trong giai đoạn 2008 – 2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều chế độ, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển văn học, nghệ thuật trên địa bàn tỉnh.

Theo thông tin trên báo Thanh Hóa điện tử, trong 10 năm qua, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng, tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chế độ, chính sách cụ thể khuyến khích các văn nghệ sĩ trên địa bàn tỉnh sáng tạo nên những tác phẩm văn học nghệ thuật chất lượng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: giaoduc.net.vn)

Các chế độ, chính sách cụ thể đã được triển khai trong những năm qua có thể kể đến như: Chế độ nhuận bút, khen thưởng; hỗ trợ văn nghệ sĩ phát hành, quảng bá tác phẩm (in sách Nhà nước đặt hàng, album, tổ chức triển lãm và ảnh nghệ thuật...); hỗ trợ nghệ nhân dân gian; hỗ trợ các cuộc thi, liên hoan văn nghệ quần chúng... Đặc biệt, Giải thưởng thường niên mang tên “Giải thưởng Lê Thánh Tông” do Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa ban hành đã thu hút sự tham gia của đông đảo văn nghệ sĩ trên quê hương xứ Thanh.

Có thể nói, việc triển khai thực hiện tốt trong xây dựng cơ chế, chính sách đối với lĩnh vực văn học, nghệ thuật được coi là khâu đột phá, tạo nên những chuyển biến mang tính đồng bộ; để văn học, nghệ thuật  xứ Thanh phát triển tương xứng vai trò của mình trong sự nghiệp phát triển văn hóa của thời kỳ mới./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×