Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thanh Hóa khởi công xây dựng trụ sở mới Thư viện tỉnh

27/06/2012 | 16:24

(VP) - Ngày 24/6, tại Thành phố Thanh Hóa, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng công trình thư viện tỉnh Thanh Hóa.

Tới dự Lễ khởi công xây dựng trụ sở Thư viện tỉnh có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, đại diện lãnh đạo Sở VHTTDL cùng các cơ quan, ban ngành và nhiều bạn đọc của tỉnh Thanh Hóa.

Buổi lễ còn có sự tham dự của đại diện Lãnh đạo Vụ Thư viện, Thư viện Quốc gia Việt Nam (trực thuộc Bộ VHTTDL), Hội Thư viện Việt Nam…

Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa của tỉnh Thanh Hóa nói riêng, của các tỉnh Bắc miền Trung nói chung. Trụ sở mới Thư viện tỉnh là một công trình văn hóa có kiến trúc đẹp & hiện đại gồm 02 tòa nhà lớn (7 tâng và 4 tầng) trên tổng diện tích sử dụng gần 11.000 m2 ở Trung tâm thành phố Thanh Hóa; với nhiều công năng sử dụng rất tiện lợi cho hoạt động của mô hình thư viện hiện đại trong thế kỷ 21 cũng như việc tổ chức phục vụ người đọc trong toàn tỉnh.

Công trình thư viện tỉnh Thanh Hóa có tổng mức đầu tư khoảng 178 tỷ đồng, kể cả nội thất, trang thiết bị thư viện hiện đại. Đây có thể coi là công trình thư viện cấp tỉnh được đầu tư hiện đại và lớn nhất trong các thư viện tỉnh, thành phố ở nước ta hiện nay. Dự kiến công trình văn hóa có ý nghĩa quan trọng này sẽ được hoàn tất và khánh thành, đưa vào sử dụng cho cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa vào đầu năm 2015.

Hữu Giới (Vụ Thư viện)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×