Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thẩm định Dự án tu bổ, phục hồi di tích Địa điểm lưu niệm Bác Hồ

14/08/2015 | 17:15

Bộ VHTTDL đã có Công văn số 3235/BVHTTDL-DSVH gửi Sở VHTTDL thành phố Hà Nội về thẩm định Dự án tu bổ, phục hồi di tích Địa điểm lưu niệm Bác Hồ, thuộc xã Vân Canh, huyện Hoài Đức.

Bộ VHTTDL nhận được Công văn số 2053/VHTTDL-BQLDT ngày 13/7/2015 của Sở VHTTDL thành phố Hà Nội đề nghị thẩm định Dự án tu bổ, phục hồi di tích Địa điểm lưu niệm Bác Hồ, xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội. Sau khi xem xét, Bộ VHTTDL có ý kiến thẩm định như sau:

Thỏa thuận Dự án tu bổ, phục hồi di tích Địa điểm lưu niệm Bác Hồ, thuộc xã Vân Canh, huyện Hoài Đức gồm các hạng mục: Tu bổ, cải tạo kiến trúc và nội thất nhà lưu niệm, 02 cổng vào, bể nước, cuốn thư; xây mới bếp, vệ sinh sân vườn, tường rào. Bộ VHTTDL lưu ý một số vấn đề sau:

Đối với việc tu bổ 02 cổng, bể nước và cuốn thư: Hồ sơ cần bổ sung ghi chú theo nguyên tắc tu bổ nguyên trạng các hạng mục này, không làm thêm các vòm cuốn bê tông cốt thép nếu hiện trạng không có.

Không trồng cau vua và không đặt cột đèn chiếu sáng sát các cổng vào. Đối với việc phục hồi nhà thờ chi họ và nhà ngang: khi triển khai hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, Sở VHTTDL thành phố Hà Nội cần hướng dẫn các cơ quan liên quan cung cấp cơ sở khoa học cho việc phục hồi kiến trúc các công trình này, trong đó lưu ý việc bảo quản, tu bổ một số chi tiết hiện còn của nhà thờ chi họ (như các ban thờ, cột trụ, tay ngai).

Bộ VHTTDL có ý kiến để Sở VHTTDL thành phố triển khai các bước tiếp theo của việc tu bổ, phục hồi di tích Địa điểm lưu niệm Bác Hồ, thuộc xã Vân Canh, huyện Hoài Đức.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×