Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Thái Nguyên: Trên 40 di tích được bàn giao cho cấp huyện quản lý

12/08/2018 | 13:57

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Quyết định số 2337/QĐ-UBND ngày 8/8 về việc bổ sung danh mục di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh phân cấp cho UBND các huyện, thành phố, thị xã quản lý, bảo vệ, khai thác và phát huy giá trị.

Theo đó, trong đợt này, 41 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thẳng cảnh (gồm: 09 di tích quốc gia, 32 di tích cấp tỉnh) được bàn giao cho UBND các huyện, thành phố, thị xã quản lý, trong đó: huyện Đại Từ (05 di tích); huyện Định Hóa (15 di tích); huyện Đồng Hỷ (02 di tích); huyện Phú Bình (03 di tích); huyện Phú Lương (01 di tích); huyện Võ Nhai (02 di tích); Thị xã Phổ Yên (06 di tích); Thành phố Thái Nguyên (07 di tích).

Quyết định cũng nêu rõ, các di tích đã được bổ sung vào danh mục này không còn thuộc danh mục di tích đã được kiểm kê giao cho UBND các xã, phường, thị trấn quản lý. Đồng thời, UBND các huyện, thành phố, thị xã có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện công tác quản lý nhà nước, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công tác bảo vệ và phát huy giá trị các di tích được phân cấp theo quy định hiện hành./.

AV

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×