Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

“Sơn La – Miền quê huyền thoại” mở màn chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa – Du lịch Sơn La tại Hà Nội

19/10/2018 | 15:00

Tuần Văn hóa – Du lịch Sơn La diễn ra tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (Hà Nội) trong các ngày từ 19 – 21/10 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Sơn La, Hiệp hội du lịch Sơn La, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thiết thực nhằm quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc và tiềm năng phát triển du lịch của Sơn La đến với nhân dân, du khách Hà Nội và cả nước; tìm kiếm cơ hội, thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tuần Văn hóa – Du lịch Sơn La sẽ chính thức khai mạc
vào tối 19/10 
tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội.
(Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn)

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Du lịch Sơn La sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ phong phú, hấp dẫn: Trình diễn Lễ hội Pang A nụn ban (dân tộc La Ha); trình diễn các điệu múa xòe đặc trưng của dân tộc Thái (xòe tiến lùi, xòe hoa, múa chuông, múa khèn, nhảy tha khềnh…); Biểu diễn trang phục nguyên bản và cải biên nâng cao của các dân tộc Thái, Mông, Dao, Khơ Mú; Biểu diễn các trò chơi dân gian truyền thống (rồng ấp trứng - dân tộc Mông; Tó Mak lẹ - dân tộc Thái; đi cà kheo - dân tộc Thái…).

Cùng với đó, các hoạt động trưng bày sản vật đặc trưng, hàng lưu niệm du lịch Sơn La, các ấn phẩm tuyên truyền, trình chiếu các phim tài liệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh và thu hút đầu tư du lịch Sơn La, trình diễn các thao tác nghề thủ công truyền thống cũng sẽ được giới thiệu tới nhân dân Thủ đô, du khách trong nước và quốc tế.

Đêm khai mạc Tuần Văn hóa – Du lịch Sơn La với chủ đề “Sơn La – Miền quê huyền thoại” sẽ diễn ra vào 20 giờ tối 19/10 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ với vòng xòe đoàn kết các dân tộc tỉnh Sơn La cùng đại biểu và du khách./.

AV (t/h)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×