Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sơn La: Khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích Trung đoàn 52 Tây Tiến

23/08/2016 | 13:24

Huyện ủy - HĐND- UBND huyện Mộc Châu vừa tổ chức Lễ khánh thành công trình trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến tại tiểu khu 12, thị trấn Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến được xây dựng vào năm 2006 với thiết kế dựa theo bài thơ “Tây Tiến” của nhà thơ Quang Dũng. Điểm nổi bật của Khu di tích là Nhà truyền thống – nơi lưu giữ những bức ảnh, kỷ vật của những người lính trong những ngày chiến tranh ác liệt. Đây không chỉ là những bằng chứng lịch sử chân thực mà còn là nguồn tư liệu, góp phần vào việc giáo dục truyền thống yêu nước và tinh thần đoàn kết cho các thế hệ trẻ hôm nay.

Khởi công vào tháng 3/2015, Công trình trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử lưu niệm Trung đoàn 52 Tây Tiến được thực hiện trên tổng diện tích là 5.000 m2 với tổng mức đầu tư, tôn tạo là 11,962 tỷ đồng. Đặc biệt, công trình có sự tham gia của các Cựu chiến binh Trung đoàn 52 Tây Tiến và đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu.

Đây là một trong những công trình có ý nghĩa lịch sử và văn hóa quan trọng của huyện Mộc Châu, Sơn La. Thông qua đó, góp phần tri ân và thể hiện lòng biết ơn đối với những cống hiến và hi sinh của những người lính Tây Tiến năm xưa; góp phần vào việc phát triển du lịch của huyện Mộc Châu  và tỉnh Sơn La./.

Hằng Đinh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×