Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sơn La - Hà Tĩnh: Trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác gia đình

02/08/2016 | 16:18

Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tỉnh Sơn La vừa có buổi trao đổi kinh nghiệm về công tác gia đình với Sở VHTTDL Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, Sở VHTTDL Hà Tĩnh đã cung cấp kinh nghiệm trong việc ban hành các văn bản và triển khai các hoạt động xây dựng mạng lưới cộng tác viên gia đình thôn, xóm, tổ dân phố.

Quang cảnh buổi làm việc của Sở VHTTDL Hà Tĩnh và Sở VHTTDL Sơn La. (Ảnh: Sở VHTTDL Hà Tĩnh)

Theo đó, Tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 567/KH-UBND ngày 25/12/2014 về triển khai thực hiện Quyết định số 200/QĐ-TTg ngày 25/1/2014 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án kiện toàn, đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ thực hiện công tác gia đình các cấp đến năm 2020.

Đến thời điểm hiện nay, 13 huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng xong mạng lưới cộng tác viên gia đình với hơn 2.000 cộng tác viên gia đình ở thôn, xóm, tổ dân phố. Điều này đã giúp cho tỉnh Hà Tĩnh có những số liệu tin cậy cập nhật về số hộ gia đình, các loại hộ gia đình, số vụ bạo lực gia đình, số nạn nhân bị bạo lực gia đình, số cơ sở khám chữa, bệnh, số địa chỉ tin cậy tại cộng đồng.

Cũng qua buổi làm việc, Hà Tĩnh đã học tập được nhiều kinh nghiệm của Sơn La trong công tác xây dựng các mô hình câu lạc bộ gia đình, xây dựng và bố trí kinh phí hằng năm cho công tác gia đình…

Lan Phạm (tổng hợp)


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×