Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi nổi Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIII - năm 2016

21/07/2016 | 15:33

Ngày 19/7, tại Quảng trường 2-4 (TP. Nha Trang), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội diễn “Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIII năm 2016” với sự quy tụ của hơn 500 diễn viên, ca sĩ không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật quần chúng trên địa bàn.

Hơn 500 diễn viên, ca sĩ không chuyên đến từ 13 đoàn nghệ thuật quần chúng, trong đó có 8 đoàn đến từ các địa phương (Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Vạn Ninh, Cam Lâm, Khánh Sơn, Khánh Vĩnh) và 5 đoàn đến từ các đơn vị quân đội, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể (Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh, Vùng 4 Hải quân, Công ty cổ phần Tư vấn điện 4 và Hội Cựu chiến binh tỉnh).

Một tiết mục thi tại Hội diễn. (Ảnh: báo Khánh Hòa)

Tại Hội diễn, các đơn vị Khánh Vĩnh, Vùng 4 Hải quân, Ninh Hòa, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã cống hiến các phần thi dàn dựng khá công phu, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, khẳng định chủ quyền biển, đảo và quyết tâm sẵn sàng hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước... thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo người dân TP. Nha Trang và khách du lịch.

Hội diễn Nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa là hoạt động được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Đây là dịp để các đơn vị giao lưu, học tập kinh nghiệm, nhằm nâng cao hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật ở cơ sở. Đồng thời, qua đó Ban Tổ chức đánh giá hoạt động văn hóa cơ sở, tìm ra các hạt nhân văn nghệ để bồi dưỡng, góp phần nâng cao mức hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân; thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước về chính sách văn hóa - tinh thần đối với người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Lễ bế mạc và trao giải Hội diễn sẽ được tổ chức vào ngày 22/7/2016./.

Lan Phạm (tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×