Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sôi nổi Cuộc thi Hành trình cùng Hướng dẫn viên du lịch 2018

02/11/2018 | 11:00

Khoa Du lịch, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội vừa tổ chức cuộc thi Hành trình cùng hướng dẫn viên du lịch 2018 với chủ đề “Lên non”. Đây là cuộc thi thường niên của khoa nhằm kiểm tra, đánh giá chất lượng, hiệu quả giảng dạy, đào tạo kỹ năng cho sinh viên.

3 đội chơi tham gia cuộc thi "Hành trình Hướng dẫn viên du lịch 2018"

Hành trình cùng hướng dẫn viên du lịch là cuộc thi truyền thống mang thương hiệu của khoa Văn hóa Du lịch, nay là khoa Du lịch trong hơn 10 năm qua. Mỗi cuộc thi là một điểm sáng về chủ đề bám sát tình hình thực tế trong hoạt động du lịch, rèn luyện kỹ năng nghề, bổ sung, nâng cao kiến thức văn hóa - lịch sử và ngoại ngữ chuyên ngành cho sinh viên.

Cuộc thi năm nay lấy chủ đề “Lên non” với những vấn đề văn hóa - kinh tế - xã hội của các điểm du lịch khu vực miền núi phía bắc, bao gồm một số tỉnh chủ đạo như : Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang.

Qua các vòng sơ tuyển, có 3 đội chính thức vào vòng chung kết cuộc thi năm nay gồm: VHDL23A, VHDL23B, VHDL 23C. Nhiệm vụ của các đội chơi là làm bật được các thông tin liên quan đến kinh tế, văn hóa, xã hội, các giá trị văn hóa tiêu biểu gắn với các điểm du lịch nêu trên.

Thông qua các vòng thi: Khám phá và thẩm nhận; Hoạt náo, ấn tượng và Ngẫu hứng, các thành viên tham gia đã giới thiệu về đội chơi của mình, về Khoa Du lịch với truyền thống 25 năm đào tạo và phát triển, giới thiệu về du lịch Việt Nam và chủ đề "Lên Non" qua những góc nhìn mang tính sáng tạo về giá trị của hệ thống tài nguyên du lịch các tỉnh miền núi đối với đời sống xã hội và du lịch.

Các phần thi diễn ra sôi động, hấp dẫn, thể hiện được kiến thức, kĩ năng và sự sáng tạo của sinh viên khoa Du lịch. Thông qua cuộc thi, sinh viên được tiếp cận các phương pháp thực hành, thực tế qua các câu hỏi mang hàm lượng khoa học cao, cập nhật tình hình hoạt động du lịch đang diễn ra trong thực tế xã hội, liên kết nhà trường với các doanh nghiệp du lịch.

Đoàn Thắng

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×