Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sáng tạo Thuỵ Điển qua lăng kính Việt Nam

21/08/2014 | 14:17

Chiều ngày 20/8 tại Hà Nội, Đại sứ quán Thuỵ Điển tại Việt Nam phối hợp với Bộ VHTTDL đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu về cuộc thi ảnh mang tên: “Sáng tạo Thuỵ Điển qua lăng kính Việt Nam”, đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ kỷ niệm  45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thuỵ Điển - Việt Nam.

Tại cuộc họp báo BTC cho biết: Thông qua cuộc thi, BTC mong muốn tìm kiếm các bức ảnh thể hiện sinh động các phát minh, sáng chế, ý tưởng sáng tạo của Thuỵ Điển được ứng dụng trong cuộc sống thường ngày tại Việt Nam như thế nào. Các phát minh, sáng chế, ý tưởng sáng tạo này bao gồm: Nhiệt kế, khoá kéo Phéc - mơ – tuya, diêm an toàn, phần mềm Skype để giao tiếp trên mạng, đai dây an toàn ba điểm dùng cho xe hơi và còn rất nhiều sáng tạo khác…

 
Toàn cảnh buổi họp báo
Tiêu chí của cuộc thi: Bức ảnh được chụp dưới góc độ nghệ thuật nhất về sáng tạo Thuỵ Điển trong đời sống thường ngày, có thể màu hoặc đen trắng. Tác phẩm được giữ nguyên gốc, độc nhất, mang tính sáng tạo và chưa tham dự hay nhận giải tại một cuộc thi trước đây. Tác phẩm có thể được chụp bằng các thiết bị chuyên nghiệp, máy dân dụng, máy phim hoặc bằng điện thoại đã quyét sang định dạng kỹ thuật số. Ảnh dự thi có định dạng file là JPEG với độ phân giải tối thiểu 200 dpi/inch và dung lượng từ 1 Mb-5Mb. Tác giả có quyền chỉnh sửa tác phẩm dự thi về ánh sáng, nhưng không được thay đổi cấu trúc, nội dung của ảnh gốc.

Tác phẩm dự thi  phải được chụp bởi chính tác giả là người tham gia dự thi và không vi phạm bản quyền của bên thứ ba. Đối với các bức ảnh đăng trên Facebook: Bức ảnh sẽ không được xem xét trao giải nếu sử dụng các công cụ tự động  làm tăng lượt like.. Tất cả công dân Việt Nam, không giới hạn tuổi tác đều có quyền dự thi.

Mỗi tác giả có thể nộp tác phẩm qua Email: embassyofswedeninhanoi@gmail.com với tiêu đề : “Cuộc thi ảnh” hoặc bằng đĩa CD/DVD dán trong phong bì gửi tới Đại sứ quán Thuỵ Điển- số 2 Núi Trúc, Hà Nội. Mỗi tác giả gửi tối đa 10 tác phẩm. Cuộc thi sẽ bắt đầu từ  ngày 20/8/2014 và kết thúc vào ngày 12/10/2014. Lễ công bố và trao giải tại Triển lãm sáng tạo Thuỵ Điển tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 11/2014.

CTTĐT

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×