Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

05/05/2014 | 14:52

Chỉ còn 02 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2014) do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên và các Ban, Bộ, ngành tổ chức sẽ long trọng diễn ra. Trong những ngày này, cả Thành phố Điện Biên Phủ như khoác trên mình một diện mạo mới, đường phố trở nên rực rỡ với cờ đỏ sao vàng và ngập tràn những băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho lễ kỷ niệm.

Trên Quảng trường trung tâm, một sân khấu lớn đang gấp rút hoàn thiện để phục vụ cho đêm nghệ thuật hoành tráng; tại sân quảng trường Nghĩa trang liệt sĩ trên đồi A1, nhiều hạng mục được nâng cấp tu bổ, phục vụ hàng nghìn lượt người đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; đồng thời công trình Bảo tàng Trung tâm thành phố đang gấp rút hoàn thành để khai trương đúng dịp 7/5. Đặc biệt trên khắp các nẻo đường của Thành phố Điện Biên Phủ, lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động và thanh niên xung phong đã được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách và tránh ùn tắc giao thông xảy ra. Chiều ngày 04/5, Trung tâm báo chí  phục vụ công tác tuyên truyền cho Lễ kỷ niệm cũng đã được khai trương chính thức đi vào hoạt động.

Sơ duyệt lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành

Sáng ngày 03 và 04/5, hàng nghìn người dân đã đứng chật kín sân vận động tỉnh Điện Biên và dọc bên đường Hoàng Văn Thái, đại lộ Võ Nguyên Giáp để tham dự sơ duyệt lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành.

 
 Sơ duyệt mít tinh, diễu binh, diễu hành

Bắt đầu từ 07 giờ sáng, chương trình sơ duyệt được diễn ra theo đúng kịch bản lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành diễn ra vào ngày 07/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với sự tham gia của gần 2.500 cán bộ, chiến sỹ thuộc các đơn vị: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Điện Biên, Sơn La, Sư đoàn 316, Lữ đoàn Bộ binh 82, Lữ đoàn Thông tin 604. Bên cạnh đó còn có sự tham gia của lực lượng sinh viên, học sinh, cựu chiến binh, công nhân, nông dân, tri thức.

 
Khối nữ sỹ quan thông tin tại buổi sơ duyệt

Sau phần nghi lễ, các khối đã chuyển sang phần diễu binh, diễu hành bắt đầu từ cửa số 2 của sân vận động tỉnh Điện Biên theo thứ tự ban tổ chức đã quy định. Các khối đi đều hành tiến qua lễ đài, sau đó chuyển bước tiếp lệnh tiến về cửa số 4, rẽ ra đường Hoàng Văn Thái, qua chân đồi A1, cạnh Nghĩa trang A1 rẽ ra đại lộ Võ Nguyên Giáp. Từ đây, các khối diễu binh, diễu hành đi qua trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Điện Biên, Quảng trường 7-5 và trở về tập kết tại Nhà thi đấu tỉnh Điện Biên (phường Tân Thanh, thành phố Điện Biên Phủ).


 
Sơ duyệt diễu hành của khối nghệ thuật chiều ngày 04/5
 Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam kiểm tra công tác chuẩn bị và dự sơ duyệt diễu hành nghệ thuật chiều ngày 04/5
 
Sơ duyệt chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - bản hùng ca bất diệt” tối ngày 04/5

Theo kế hoạch, sáng nay 5.5 các khối sẽ thực hiện tổng duyệt tại Sân vận động tỉnh Điện Biên (phường Mường Thanh, Điện Biên Phủ).

Giao lưu văn nghệ “Lửa Hội Điện Biên” tại Lữ đoàn 82

Tối ngày 03/5, tại Sân vận động Lữ đoàn 82 - Quân khu 2, Đoàn Nghi lễ Quân đội đã phối hợp cùng Lữ đoàn 82 và các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Lửa hội Điện Biên”. Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng đã được những nghệ sỹ đến từ các đoàn nghệ thuật và những hạt nhân văn nghệ của các khối diễu binh, diễu hành trình diễn.

Đêm giao lưu văn nghệ “Lửa hội Điện Biên” đã thực sự trở thành món quà nghệ thuật độc đáo dành tặng các lực lượng tham gia diễu binh, diễu hành Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ sau những ngày tháng luyện tập nhiệt tình, hăng say cho lễ kỷ niệm, góp phần thắp sáng lên tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ trong thế hệ trẻ quân đội nói riêng và thanh niên Việt Nam nói chung – những người đã và đang viết tiếp những trang sử hào hùng của cha ông trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

HCTC


Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×