Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

25/06/2018 | 11:29

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra Quyết định ban hành Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này quy định về phân cấp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng và công trình xây dựng, cảnh quan thiên nhiên, khu vực thiên nhiên thuộc danh mục kiểm kê di tích thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đối tượng áp dụng Quy chế là các tổ chức, cá nhân Việt Nam; các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND huyện, thành phố, các xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan đến hoạt động quản lý di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh đã xếp hạng hoặc được giao quản lý, bảo vệ, sử dụng và phát huy giá trị và di tích thuộc danh mục kiểm kê trên địa bàn tỉnh.

Nguyên tắc chung được đưa ra là: hoạt động quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích thuộc thẩm quyền quản lý của UBND tỉnh phải bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật về di sản văn hóa và các quy định pháp luật hiện hành có liên quan; bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các ngành, các cấp trong lĩnh vực quản lý theo ngành, lĩnh vực và theo địa bàn.

Ngoài ra, Quy chế còn đưa ra các quy định về: kiểm kê di tích; xếp hạng di tích, tổ chức đón Bằng xếp hạng di tích; quản lý mặt bằng và không gian di tích; quản lý hiện vật thuộc di tích; quản lý hoạt động phát huy giá trị di tích;….

Hằng Đinh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×