Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Trị: Ban hành Quy chế Giải thưởng Văn học Nghệ thuật năm 2018

11/06/2018 | 17:30

UBND tỉnh Quảng Trị mới đây đã ban hành quy chế Giải thưởng Văn học Nghệ thuật mới thay thế cho Quy chế năm 2015.

Ảnh minh họa. Nguồn: dantri.com.vn

Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị tặng cho các tác giả có tác phẩm văn học nghệ thuật đạt giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật. Đồng thời khẳng định những thành quả lao động sáng tạo của các tác giả sáng tác văn học nghệ thuật ở Quảng Trị hàng năm, động viên các tác giả không ngừng say mê sáng tạo nhiều tác phẩm phucuj vụ đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và trong cả nước.

Giải thưởng được trao cho các thể loại tác phẩm gồm: Văn học, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Sân khấu, Âm nhạc, Văn nghệ dân gian, Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số và Kiến trúc. Các tác phẩm về nội dung tư tưởng phải mang tính chân thực, tính dân tộc, tính nhân văn, tính giáo dục sâu sắc; phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Về nghệ thuật, phải có giá trị thẩm mỹ,, tính sáng tạo, sinh động, hấp dẫn, mang lại cảm xúc cho công chúng, có tính hiện đại và bản sắc dân tộc, có hình thức phù hợp với nội dung. Về tác động xã hội, tác phẩm phải khẳng định được sức sống trong lòng công chúng, được công chúng thưởng thức mến mộ và đọng lại những giá trị về tư tưởng, thẩm mỹ và tính nhân văn.

Giải thưởng Văn học Nghệ thuật tỉnh có tối đa 27 giải gồm 09 giải A, 09 giải B và 09 giải C. Thời hạn xét giải từ 30/9 năm trước đến 30/9 năm xét giải./.

Thủy Trịnh

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×