Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Triển khai các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch

21/09/2017 | 10:03

Sáng 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương nhằm triển khai các giải pháp đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách đến Quảng Ninh đạt 7,9 triệu lượt, tăng 18% so với cùng kỳ, trong đó số khách quốc tế đạt trên 3 triệu lượt, tăng 20%. Tổng thu từ hoạt động du lịch đạt 12 nghìn tỷ đồng, tăng 28%.

Quang cảnh buổi làm việc.

Trong thời gian qua, Sở Du lịch tiếp tục triển khai chiến dịch chấn chỉnh hoạt động kinh doanh lữ hành đón khách du lịch Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái; tổ chức kiểm tra 26 lượt hướng dẫn viên du lịch tại Trạm kiểm soát liên hợp Km15 Móng Cái, các điểm dừng chân tuyến Móng Cái - Hạ Long, các điểm mua sắm tại Hạ Long và Móng Cái, các điểm tham quan trên Vịnh, Cảng tàu du lịch Tuần Châu, xử phạt 02 trường hợp với số tiền 7 triệu đồng do sử dụng thẻ hết hạn, không mang chương trình. Đồng thời, kiểm tra 17 lượt cơ sở lưu trú du lịch tại TP Hạ Long và huyện Vân Đồn, lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt đối với 01 trường hợp vi phạm với số tiền 1 triệu đồng do không thực hiện đúng chế độ báo cáo. Cùng với đó, Sở cũng bố trí cán bộ thường trực tại Cảng tàu du lịch Tuần Châu vào các ngày thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật để tiếp nhận và giải quyết kiến nghị của khách du lịch.

Trước những vấn đề về môi trường kinh doanh du lịch liên tục có những biến động, các hành vi vi phạm ngày càng tinh vi và có tính chất phức tạp, để tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, đại diện lãnh đạo các địa phương và các ngành liên quan đã đưa ra các giải pháp tăng cường công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trong thời gian tới.

Trên cơ sở ý kiến tham gia tại cuộc họp, đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng của các ngành và địa phương trong công tác đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Nhấn mạnh nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy yêu cầu các ngành và địa phương tiếp tục quyết liệt, kiểm tra xử lý vi phạm, chọn mức xử lý cao nhất đối với các trường hợp tái phạm, vi phạm lớn, không có vùng cấm trong việc xử lý đối với các cá nhân và tổ chức vi phạm. Giao Tổ công tác quản lý hoạt động lữ hành (đã được thành lập) chủ trì phối hợp với các địa phương và ngành liên quan xây dựng kế hoạch để khảo sát doanh thu các cửa hàng bán hàng phục vụ khách du lịch. Trên cơ sở kết quả khảo sát đề xuất biện pháp quản lý phù hợp, trước mắt ưu tiên thí điểm thực hiện đối với các điểm bán hàng phục vụ khách Trung Quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Thu Thủy giao UBND thành phố Hạ Long xử lý nghiêm các vấn đề liên quan đến việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, tiếng ồn tại khu du lịch Bãi Cháy; đồng thời quy định cụ thể về công suất âm thanh; việc dừng đỗ phương tiện. UBND huyện Cô Tô thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh, chậm nhất đến 30-9 phải tháo dỡ các bungalow xây dựng trái phép trên đất quốc phòng; có giải pháp đảm bảo an sinh, hoạt động kinh doanh cho các hộ.

Các địa phương: Quảng Yên, Bình Liêu, Hải Hà, Đông Triều nghiên cứu cụ thể trên cơ sở tiềm năng, lợi thế địa phương, xây dựng phát triển, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch. Sở Du lịch cũng các ngành liên quan phối hợp với các công ty lữ hành giới thiệu sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP tại điểm dừng nghỉ Quảng Ninh GATE của Công ty CP Tập đoàn Hoàng Hà tới du khách.

Sở Du lịch phối hợp với các địa phương tăng cường công tác kiểm tra xử lý hoạt động của các công ty lữ hành, trước mắt sẽ thực hiện tại 2 trọng điểm du lịch trên địa bàn tỉnh là thành phố Móng Cái và thành phố Hạ Long./.

(Theo báo Quảng Ninh)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×