Tin tức và Sự kiện

Cỡ chữ
A A
Từ viết tắt Đọc bài viết
× Đọc bài viết Tạm dừng Đọc tiếp Dừng đọc Đang tải...
Vui lòng chờ giây lát
× Bài viết không có file audio
Tương phản

Quảng Ninh: Tổ chức Lễ hội Đền Cửa Ông và đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia

23/02/2017 | 16:34

Chính thức diễn ra trong 3 ngày 27, 28/2 và 1/3 tại khuôn viên khu Di tích lịch sử văn hoá Đền Cửa Ông, thành phố Cẩm Phả, Lễ hội Đền Cửa Ông năm 2017 sẽ được tổ chức với quy mô lớn, đặc biệt hơn mọi năm và kết hợp đón bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia.

Được biết, phần hội năm nay có nhiều nội dung phong phú, ngoài trò chơi dân gian đã được duy trì còn bổ sung thêm liên hoan tiếng hát khu dân cư, gia đình văn hóa; lễ rước cũng được thực hiện cả trên bộ và dưới biển.

Bên cạnh đó, việc kiểm đếm, quản lý, sử dụng tiền công đức, giọt dầu được diễn ra minh bạch trước sự giám sát của các thành viên trong tổ và camera an ninh. 100% tiền công đức được sử dụng để phục vụ công tác xây dựng, đầu tư tu bổ di tích và các hạng mục, công trình hạ tầng, công trình phúc lợi xã hội, làm từ thiện, cứu trợ xã hội... Công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và phòng cháy chữa cháy được chú trọng.

Đền Cửa Ông là một trong những di tích nhà Trần nổi tiếng ở vùng Ðông Bắc, là nơi thờ Hưng Nhượng Đại Vương Trần Quốc Tảng. Lễ hội Đền Cửa Ông được tổ chức nhằm bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, giáo dục và gắn kết cộng đồng, trải qua thời gian đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tâm linh, sinh hoạt văn hóa của nhân dân địa phương và là điểm đến thu hút khách du lịch./.

Thủy Trịnh (Tổng hợp)

Bộ văn hóa, thể thao và du lịch
×